Kết quả VBA 2023 Game 15: Danang Dragons vs Hochiminh City Wings

19:30 Chủ nhật 25/06/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 15 của VBA 2023, Danang Dragons hoàn toàn bế tắc với bài toán Amir Williams của Ho Chi Minh City Wings và chấp nhận kết quả thua 78-91.

Ho Chi Minh City Wings phát huy thế mạnh trước Danang Dragons

Sau 4 lượt trận đầu tiên tại VBA 2023, Danang Dragons và Ho Chi Minh City Wings đều đang gặp nhiều khó khăn. Đội bóng Đà Nẵng đang tạm đứng cuối bảng xếp hạng vì toàn bại. Tập thể đại diện TP.HCM có vị thế khá hơn nhờ có một chiến thắng. So với lần ra quân trước, đội hình xuất phát của Danang Dragons và Ho Chi Minh City Wings đều có thay đổi khi lần lượt trao cơ hội cho hai tay ném trẻ là Huỳnh Andre Minh Triết và Bùi Anh Khoa.

Nửa đầu trận đấu, đoàn quân Danang Dragons thể hiện rõ quyết tâm khi dồn lên mở điểm trước, nhưng rất nhanh sau đó thế trận lại rơi vào tay Ho Chi Minh City Wings. Công đầu từ kết quả này thuộc về Amir Williams – trung phong hiện sở hữu chiều cao ấn tượng nhất trong dàn ngoại binh năm nay với 2,11m. Tận dụng chênh lệch thể hình này, ngoại binh của Ho Chi Minh City Wings dường như không có đối thủ ở khu vực cận rổ khi liên tục đoạt bóng và ghi điểm trước sự bất lực của các tay ném đại diện Đà Nẵng.

Sự ổn định và hiệu quả của Amir Williams giúp các xạ thủ của đội bóng có biệt danh “Anh hai Đại bàng” đạt được tâm lý thoải mái để bồi thêm các pha dứt điểm từ xa. Ngôi sao ghi điểm số một của Ho Chi Minh City Wings là Jeremy Smith cũng được hưởng lợi khi có nhiều khoảng trống để độc lập tác chiến hoặc phối hợp với đồng đội mang về điểm số không ngừng.

Bên cạnh hàng công vận hành thuận lợi, các hậu vệ của Ho Chi Minh City Wings cũng rất chủ động trong công tác đeo bám và hạn chế tối đa tầm ảnh hưởng từ Jermaine Marrow – ngòi nổ ghi điểm số một của Danang Dragons. Khi chủ lực bị cô lập, nguồn cung điểm số của Danang Dragons hoàn toàn dựa vào phong độ của trung phong Yevgen Sakhniuk và các cầu thủ trẻ còn lại. Không thể chống trả trước sức công phá của đối thủ, mặt trận tấn công tương đối ảm đạm khiến Danang Dragons bị dẫn điểm xuyên suốt 4 hiệp và có lúc lên đến 27 điểm.

25-6

Danang Dragons vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại VBA 2023. Photo: VBA.

William Trần được thay vào sân để nuôi hy vọng gỡ điểm cho Danang Dragons. Tuy nhiên, tay ném gốc Việt hoàn toàn lạnh tay khi chỉ đưa bóng vào rổ đúng một lần duy nhất sau 7 lần tung ra cú dứt điểm. Phong độ thấp sau 15 phút ra sân của cầu thủ này dường như là dấu chấm hết cho mọi phương án trở mình của thầy trò HLV Todd Purves. Chung cuộc, Danang Dragons có thất bại thứ 5 liên tiếp với tỷ số 78-91 sau trận thua toàn diện trước Ho Chi Minh City Wings.

25-6-1

Amir Williams lên tiếng giúp "Anh hai Đại bàng" giành chiến thắng. Photo: VBA.

Với màn trình diễn thuyết phục ở khu vực cận rổ, trung phong Amir Williams đoạt danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 29 điểm và 24 lần bắt bóng. Trong số những lần thu hồi bóng của Amir Williams, có đến một nửa là tại rổ nhà của Danang Dragons. Bên cạnh các chủ lực, nội binh Trần Văn Trung của Ho Chi Minh City Wings cũng nổi bật với 13 điểm. Vào buổi tối các chủ lực gặp quá nhiều khó khăn, tài năng tỏa sáng từ những trận trước của Danang Dragons là Nguyễn Anh Kiệt có 16 điểm và 4 kiến tạo. Tay ném trẻ Mai Phước Thịnh cũng đáng khen khi mang về 10 điểm cho “Rồng sông Hàn”. Dẫu vậy, nỗ lực của các cầu thủ này không đủ để đem về chiến thắng vực dậy đại diện Đà Nẵng.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 25/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục