Kết quả VBA 2023 Game 14: Thang Long Warriors vs Cantho Catfish

19:30 Thứ bảy 24/06/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 14 của VBA 2023, sau khởi đầu thuận lợi, Cantho Catfish, đội bóng vừa nâng cấp đáng kể trên hàng công, đã đánh mất chiến thắng vào tay Thang Long Warriors với tỷ số 83-78.

Thang Long Warriors để dành “át chủ bài” cho hiệp cuối

Trước lần chạm trán đầu tiên tại VBA 2023, kết quả 3 lượt trận trước của Thang Long Warriors và Cantho Catfish hoàn toàn trái ngược. Đại diện Thủ đô vừa rơi vào nốt trầm khi bị ngắt chuỗi 2 trận bất bại, còn đội bóng miền Tây lại vừa hồi sinh sau chiến thắng đầu tiên tại VBA. Nhờ có nhiều hơn 1 trận thắng, Thang Long Warriors hiện sở hữu vị thế tốt hơn Cantho Catfish trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đội bóng Tây đô có thay đổi đáng chú ý khi thay thế hậu vệ Ja Morgan bằng Brachon Griffin – cầu thủ đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất loạt trận chung kết giải bóng rổ nhà nghề Indonesia (IBL) vào năm ngoái.

Khi trận đấu còn chưa bắt đầu, chiến thuật dùng người của HLV Chris Daleo của Thang Long Warriors đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi để tay ném ghi điểm chủ lực Sameen Swint ở ghế dự bị và cho hậu vệ 17 tuổi Phạm Nhật Thái Quang ra sân trong đội hình chính thức. Tuy nhiên, đây chỉ là chiêu trò của vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm khi chưa đầy 1 phút, hai cầu thủ này đã được hoán đổi vị trí . Việc cho Sameen Swint ra sân từ hàng dự bị đạt hiệu quả cao khi cầu thủ này đạt hiệu suất ném vô cùng ấn tượng. Chỉ trong vòng 9 phút được chạm bóng, Sameen Swint đã ghi gần 20 điểm.

Về phía Cantho Catfish, Brachon Griffin chưa đạt được độ chính xác cao khi ra tay trong lần đầu chinh chiến tại VBA. Dẫu vậy, tốc độ nhanh cùng phong cách chơi bóng điệu nghệ của cầu thủ này đã mang lại năng lượng tươi mới cho hàng công đội bóng miền Tây.

Tinh thần nhiệt huyết từ hậu vệ mới nhanh chóng lan tỏa đến những thành viên còn lại, đặc biệt là các chủ lực. Cụ thể, không chỉ trung phong DeAngelo Hamilton tạo nhiều dấu ấn trên mặt trận phòng ngự khi liên tục bảo vệ khu vực cận rổ Cantho Catfish khỏi trung phong cao 2,06m John Fields và các mũi nhọn khác của Thang Long Warriors. Mà còn có Michael Soy tiếp ứng đồng đội kịp thời với 4/5 lần ra tay chính xác ở vòng ngoài 3 điểm giúp Cantho Catfish tạo khoảng cách gần 10 điểm trước khi sang hiệp 3.

Sau khởi đầu hứng khởi, nửa sau trận đấu là hàng loạt sai lầm đáng tiếc của “tân binh” Brachon Griffin. Quá nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi điểm của hậu vệ cầm bóng này khiến Cantho Catfish không thể gia tăng cách biệt và đánh mất lợi thế điểm số vào tay Thang Long Warriors.

24-6

Cantho Catfish đổi ngoại binh nhưng vẫn chưa đổi vận. Photo: VBA.

Bước vào hiệp cuối, sau khoảng thời gian dài được nghỉ ngơi, chủ lực của Thang Long Warriors - Sameen Swint trở lại sân với thể lực dồi dào. Tay ném “át chủ bài” liên tục ghi điểm và giúp "Nửa đỏ Thủ đô” vươn lên giành lấy thế trận 77-76. Khi trận đấu chỉ còn hơn 3 phút, cũng chính cầu thủ này tiếp tục đưa bóng vào rổ và có thêm 2 kiến tạo để ấn định chiến thắng 83-78 cho Thang Long Warriors.

Dù ra sân ở ghế dự bị và chỉ có khoảng 27 phút trên sân, Sameen Swint vẫn dẫn đầu chỉ số ghi điểm với 36 điểm, 7 kiến tạo và mang về chiếc nón Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) lần thứ 3 cho mình tại VBA 2023. Chiến thắng thứ ba của đại diện Thủ đô cũng cho thấy tài năng cùng phong độ ổn định từ các tay ném vệ tinh và dàn cầu thủ dự bị.

24-6-1

Sameen Swint một lần nữa 'cứu giúp' Thang Long Warriors. Photo: VBA.

Ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Jordan Collins từng tạo khoảng cách đến 12 điểm ở nửa đầu thời gian. Dù vậy, vì lãng phí nhiều cơ hội ghi điểm ở hiệp ba, Cantho Catfish không thể chuyển hóa khoảng thời gian thăng hoa ban đầu thành chiến thắng. Bên cạnh đó, ngôi sao được kỳ vọng - Brachon Griffin cũng có màn chào sân đáng quên khi thể hiện mờ nhạt, đặc biệt ở những thời điểm then chốt định đoạt kết quả.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 24/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục