Kết quả VBA 2023 Game 13: Nha Trang Dolphins vs Saigon Heat

07:30 Thứ sáu 23/06/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 13 của VBA 2023, Saigon Heat đã đòi được món nợ cũ ở mùa giải năm ngoái khi vượt qua Nha Trang Dolphins với tỷ số 79-85.

Nha Trang Dolphins bị thiệt quân, Saigon Heat vững ngôi đầu bảng

Tại lượt trận thứ 4 của hai CLB Saigon Heat và Nha Trang Dolphins, đại diện TP.HCM chưa nếm mùi thất bại còn đội bóng phố biển chỉ thua kém 1 chiến thắng. Dù là nhà đương kim vô địch nhưng ở hai lần gặp gần nhất diễn ra ở vòng bảng năm ngoái, Saigon Heat đều nhận thất bại ngậm ngùi trước Nha Trang Dolphins.

Trước trận đấu tái ngộ hấp dẫn, Saigon Heat có thêm lợi thế để đòi lại món nợ cũ khi cầu thủ gốc Việt Dominique Tham, một trong những chủ lực quan trọng của Nha Trang Dolphins không tham gia thi đấu. Thiếu đi sự phục vụ của một trong những tiền phong có khả năng tranh chấp dưới rổ tốt bậc nhất giải, khu vực cận rổ của Nha Trang Dolphins đứng trước nguy cơ bị khai thác triệt để bởi bộ ba có chiều cao trên dưới 2m thuộc Saigon Heat gồm Kentrell Barkley, Hassan Thomas và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh.

Trận thư hùng của hai CLB có vị thế tốp đầu bảng xếp hạng căng thẳng từ những phút khai màn. Điểm số chỉ được ghi khi bóng vào tay những ngôi sao số một của cả hai đội bóng. Tuy nhiên, vẫn không CLB nào ghi quá 20 điểm dù trải qua gần 15/20 phút thi đấu đầu tiên. Phải đến 5 phút cuối trước khi vào hiệp đấu thứ ba, nhờ pha ném vào tay của Võ Kim Bản, Saigon Heat mới tạo được khoảng cách đáng kể 11 điểm.

Sau giờ giải lao, những sắp xếp mới từ HLV Predrag Lukic đã tạo ra chuyển biến tích cực trên mặt trận phòng ngự của Nha Trang Dolphins. Tận dụng thế thủ liên phòng, ngoại binh Robert Sampson - “lá chắn thép” của Nha Trang Dolphins ở khu vực cận rổ giảm bớt được sức ép trước các mũi nhọn đột phá của Saigon Heat và tham gia nhiều hơn ở mặt trận tấn công.

23-6

Nha Trang Dolphins chưa thể lật đổ Saigon Heat vào lúc này. Photo: VBA. 

Vào buổi tối các nội binh trong đội hình xuất phát của Nha Trang Dolphins ra tay thiếu cảm giác, cầu thủ trẻ Nguyễn Hoàng Phúc trở thành điểm sáng giúp đại diện thành phố biển kéo khoảng cách xuống còn 4 điểm. Dẫu vậy, Kentrell Barkley, cầu thủ xuất sắc nhất tuần đầu tiên của VBA 2023, vẫn có màn khuấy đảo hiệu quả khu vực dưới rổ của Nha Trang Dolphins. Sức ảnh hưởng từ Kentrell Barkley tạo ra nhiều khoảng trống giúp các tay ném còn lại của Saigon Heat nhanh chóng bỏ xa đối thủ.

Khi trận đấu chỉ còn hơn 1 phút và cách biệt vẫn ở con số 17 điểm, nhận thấy kết cục đã an bài, HLV Predrag Lukic và Matt Van Pelt lần lượt rút các chủ lực ra ngoài và cho những tay ném dự bị vào tích lũy kinh nghiệm. Chung cuộc, Saigon Heat xây chắc ngôi đầu bảng với chiến thắng 79-85.

23-6-1

Danh hiệu MVP một lần nữa thuộc về Kentrell Barkley. Photo: VBA.

Kentrell Barkley vẫn là bài toán chưa có lời giải tại VBA. Hảo thủ cao 1,98m của Saigon Heat thêm một lần nữa đoạt danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 37 điểm và 26 bắt bóng. Một nửa trong đó là đoạt bóng dưới rổ của đối thủ. Về phía Nha Trang Dolphins, mũi nhọn số một của đội bóng phố biển – Madarious Gibbs có một ngày thi đấu vô cùng khó khăn khi tái ngộ đội bóng anh đã cùng lên ngôi vô địch vào năm ngoái. Ngôi sao mang về chiến thắng cho Nha Trang Dolphins ở trận đấu trước này có thành tích ngang bằng với tay ném trẻ ra sân từ ghế dự bị Nguyễn Hoàng Phúc với con số 12 điểm.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 23/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục