Kết quả VBA 2023 Game 10: Thang Long Warriors vs Nha Trang Dolphins

07:30 Thứ ba 20/06/2023

TinTheThao.com.vnNha Trang Dolphins có trận đấu hay nhất từ đầu mùa khi nhiều lần hóa giải bài toán do Thang Long Warriors đặt ra, đồng thời chiến đấu không ngừng để giành chiến thắng giàu cảm xúc 77-82.

Madarious Gibbs chứng tỏ bản lĩnh nhà vô địch

Lượt trận thứ 10 của VBA 2023 là lần ra quân thứ ba của 2 CLB Thang Long Warriors và Nha Trang Dolphins. Trước đó, Thang Long Warriors đang có phong độ cao với hai chiến thắng, còn Nha Trang Dolphins vừa vực lại sau trận đầu tiên ra quân bất lợi.

Hiệp thi đấu đầu tiên là khoảng thời gian thành công của Thang Long Warriors. Như đã từng thực hiện ở những trận trước, đại diện Thủ đô chủ động bắt người toàn sân và không cho các hậu vệ đội bạn dễ dàng triển khai bóng. Kết hợp với việc đẩy nhanh nhịp độ, đội bóng áo đỏ liên tục có điểm từ những pha ép góc để cướp bóng và tấn công nhanh. Cộng thêm sự hiệu quả của trung phong John Fields ở khu vực cận rổ, Thang Long Warriors khép lại hiệp 1 với khoảng cách 10 điểm 26-16.

Trở lại hiệp 2, Nha Trang Dolphins chứng tỏ bản thân không phải đội bóng dễ bị “bắt nạt”. Sau những điều chỉnh của HLV Predrag Lukic, đội bóng áo trắng đã thích nghi với động thái chơi nhanh của đối thủ. Đồng thời, nhiều lần khiến thầy trò HLV Chris Daleo bất ngờ khi đoạt bóng và dùng những đường chuyền dài để ghi điểm chớp nhoáng. Bộ đôi ngôi sao hậu vệ – tiền phong Madarious Gibbs và Dominique Tham cũng hóa cặp bài trùng để giúp Nha Trang Dolphins không chỉ gỡ hòa mà còn khép lại nửa đầu thời gian với lợi thế dẫn điểm 36-41.

Sang hiệp thứ ba, Nha Trang Dolphins liên tục nỗ lực để nới rộng khoảng cách lên hai chữ số. Tuy nhiên, những pha ghi điểm kịp thời của hậu vệ Sameen Swint đã giúp Thang Long Warriors giữ thế cân bằng trước khi bước vào hiệp đấu cuối cùng. Và một trong những kịch bản hấp dẫn nhất từ đầu mùa đã xuất hiện. Khi trận đấu chỉ còn hơn 2 phút, từ thế bị dẫn điểm, bằng cú ném ba hoàn hảo của Hoàng Thế Hiển cùng pha úp rổ uy lực của John Fields, Thang Long Warriors khiến nhà thi đấu vỡ òa cảm xúc khi vươn lên giành lại thế trận 76-72.

20-6

Thang Long Warriors chơi cố gắng nhưng không thể ngược dòng trước Nha Trang Dolphins. Photo: VBA.

Thế nhưng, một lần nữa, Madarious Gibbs lại chứng minh mình là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại giải đấu. Chỉ trong vòng 30 giây, ngôi sao này có một pha cướp bóng và 6 điểm liên tiếp để đòi lại thế trận cho Nha Trang Dolphins với tỷ số 76-78. Thời gian còn lại, Thang Long Warriors “đổi lỗi lấy thời gian”, chấp nhận phạm lỗi, cho đối phương ném phạt để có quyền kiểm soát bóng và tổ chức bài đánh gỡ điểm. Dẫu vậy, Madarious Gibbs lại một lần nữa thể hiện sự xuất sắc khi không hề phạm bất kỳ sai lầm nào. Bốn điểm sau 4/4 lần đưa bóng vào rổ thành công trên vạch ném phạt của hậu vệ người Mỹ đã ấn định chiến thắng 77-82 cho Nha Trang Dolphins.

20-6-1

Madarious Gibbs tiếp tục là "đầu tàu" của Nha Trang Dolphins. Photo: VBA. 

Madarious Gibbs chứng tỏ danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận chung kết năm ngoái không phải là hữu danh vô thực. Bên cạnh 35 điểm, 14 bắt bóng và 6 kiến tạo, những pha cướp bóng và ghi điểm mang tính định đoạt cục diện trận đấu đã giúp cầu thủ này giành được danh hiệu Player of the Games (cầu thủ xuất sắc nhất trận) đầu tiên của mình tại VBA 2023. Về phía Thang Long Warriors, trung phong John Fields là đầu tàu tấn công khi có 28 điểm. Ngoài ra, toàn đội có một buổi tối đáng buồn ở khu vực ngoài vòng bán nguyệt khi chỉ đạt hiệu suất ném ba 2/21.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 20/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục