Kết quả VBA 2023 Game 12: Hochiminh City Wings vs Hanoi Buffaloes

07:30 Thứ năm 22/06/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 12 của VBA 2023, nhờ sự tỏa sáng của chàng sinh viên Đại học Bách khoa Nguyễn Huy Hoàng, Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng 81-89 trước Ho Chi Minh City Wings.

Cặp đấu giàu lịch sử bậc nhất VBA

Xuyên suốt gần một thập kỷ tại VBA, Hanoi Buffaloes và Ho Chi Minh City Wings là cặp đấu đầy duyên nợ. Ở mùa đầu tiên, Ho Chi Minh City Wings đã loại Hanoi Buffaloes tại bán kết. Bốn mùa sau đó, Hanoi Buffaloes chưa từng cho Ho Chi Minh City Wings cơ hội nếm vị chiến thắng. Phải đến thời của HLV Erik Olson, đại diện TP.HCM mới cởi bỏ hình ảnh “kèo dưới” trước đội bóng Thủ đô qua chiến thắng trận mở màn VBA 2022.

Lần chạm trán đầu tiên tại VBA 2023, Hanoi Buffaloes và Ho Chi Minh City Wings đều đã trải qua 3 lượt trận. Trong đó, đại diện Thủ đô giành 2 chiến thắng, còn đội bóng TP.HCM chỉ có 1. Dù có vị thế tốt hơn trên bảng xếp hạng, các tay ném của Hanoi Buffaloes nhập cuộc khá thận trọng trước Amir Williams của Ho Chi Minh City Wings. Trước mặt ngoại binh cao 2,11m khoác áo Ho Chi Minh City Wings đang dẫn đầu chỉ số chặn bóng ở khu vực cận rổ (4,3 lần/trận), các cầu thủ Hanoi Buffaloes chủ động dứt điểm ở cự ly trung bình hoặc ngoài vòng cung bán nguyệt.

Tận dụng việc Amir Williams làm chủ không gian dưới rổ, Ho Chi Minh City Wings thường xuyên dùng đường chuyền dài vượt tuyến để các tiền phong ghi điểm chớp nhoáng. Mũi nhọn Jeremy Smith là người hưởng lợi nhiều nhất từ bài đánh này khi có đến 9 điểm liên tiếp chỉ sau 5 phút khai cuộc. Hai đội giữ thế cân bằng cho đến khi Nguyễn Huy Hoàng, hậu vệ sinh năm 2001 của Hanoi Buffaloes liên tục tỏa sáng và chia lửa cho các tay ném khác ở vạch 3 điểm. Nhờ 6 pha ném ba điểm ở hiệp 2, sau nửa đầu thời gian, Hanoi Buffaloes tạm dẫn trước 40-48.

Mở đầu hiệp 3, ngôi sao ghi điểm Jeremy Smith của Ho Chi Minh City Wings buộc Hanoi Buffaloes phải hội ý khi “tả xung hữu đột” ghi liên tiếp 8 điểm để thu ngắn cách biệt về một chữ số. Tuy nhiên, sự xuất sắc của cá nhân ngoại binh cao 1,9m này khó lòng đối địch với sự đồng đều đến từ Hanoi Buffaloes. Những phút tiếp theo, 4/5 tay ném ra quân ở đội hình xuất phát của đội bóng Thủ đô đều có điểm và đưa khoảng cách lên hai chữ số.

22-6

Hanoi Buffaloes thị uy sức mạnh trước Hochiminh City Wings. Photo: VBA.

Ở hiệp thi đấu quyết định, bằng sự tỏa sáng bất ngờ từ 2 nội binh Trần Văn Trung và Bùi Anh Khoa, Ho Chi Minh City Wings đã có lúc rút ngắn cách biệt về 3 điểm. Dẫu vậy, khi thời gian chỉ còn hơn 1 phút, liên tiếp nhiều pha mất bóng tai hại đã khiến Ho Chi Minh City Wings tự dâng chiến thắng cho Hanoi Buffaloes với tỷ số 81-89.

Tại chiến thắng thứ ba của nhà đương kim á quân Hanoi Buffaloes, Anthony January là chủ nhân chiếc nón Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 27 điểm và 11 bắt bóng. Bên cạnh nỗ lực bền bỉ của ngoại binh ở cả hai đầu sân, cặp hậu vệ vòng ngoài của đội bóng Thủ đô thi đấu vô cùng xuất sắc. Cụ thể, cầu thủ trẻ Nguyễn Huy Hoàng sắm vai chủ lực với 21 điểm và 8 kiến tạo, trong đó có 6 pha ném ba thành công. Tính đến thời điểm hiện tại ở VBA 2023, đây là điểm số cao nhất được ghi bởi một nội binh. Trong khi đó, tay ném giàu kinh nghiệm Nguyễn Tiến Dương có 12 điểm và dẫn đầu toàn sân về cướp bóng với 6 lần khiến đối thủ mất lượt tấn công.

22-6-1

Anthony January tỏa sáng trong màu áo Hanoi Buffaloes. Photo: VBA. 

Về phía Ho Chi Minh City Wings, Jeremy Smith thi đấu trọn vẹn 40/40 phút chính thức và mang về 33 điểm. Tối hôm nay, các học trò nội binh của HLV Erik Olson đã thi đấu khởi sắc. Nhưng sự tiến bộ của các cầu thủ này vẫn chưa bắt kịp đà thăng tiến của Nguyễn Huy Hoàng. Bên cạnh đó, ông Erik Rashad – tân HLV dày dặn kinh nghiệm của nhà đương kim á quân Hanoi Buffaloes cũng có sự chuẩn bị chu toàn và những đối sách bắt bài hiệu quả khiến đối thủ có phần trở nên “lạc nhịp”.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 22/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục