Kết quả VBA 2023 Game 11: Cantho Catfish vs Danang Dragons

07:30 Thứ tư 21/06/2023

TinTheThao.com.vnTại lượt trận thứ 11 của VBA 2023, Cantho Catfish tìm thấy chiến thắng đầu tiên trong khi Danang Dragons tiếp tục có một trận thất bại đầy tiếc nuối 89-87

Cantho Catfish khiến người hâm mộ thót tim

Trước lần chạm trán đầu tiên tại VBA 2023, Cantho Catfish và Danang Dragons đều chưa có chiến thắng. Ở trận đấu này, hai đội đang đứng cuối bảng xếp hạng đều trông chờ vào sự trở mình của hai nhân tố quan trọng. Với Cantho Catfish, đội bóng ra sân trong trang phục màu xanh cần trung phong DeAngelo Hamilton tìm lại chính mình. Còn Danang Dragons, tập thể thi đấu trong màu áo trắng mong đợi sự thể hiện nhiều hơn từ xạ thủ William Trần.

Mở màn trận đấu, ngoại binh Ja Morgan ngay lập tức giúp Cantho Catfish có khởi đầu như mơ. Hậu vệ từng khoác áo tuyển Thái Lan tại hai kỳ SEA Games gần nhất đạt hiệu suất dứt điểm đáng kinh ngạc ở mọi vị trí. Chỉ chưa đầy 15 phút đầu tiên, cầu thủ này đã có đến 20 điểm. Phong độ cao của ngoại binh chủ lực nhanh chóng mang lại sự hứng khởi cho hàng công Cantho Catfish khi mọi tay ném trong đội hình xuất phát đều có tình huống đưa bóng vào rổ ngoại trừ Lê Khắc Đăng Khoa.

Chống trả lại khí thế hừng hực của đối thủ, Danang Dragons níu giữ thế trận nhờ những pha xử lý tỉnh táo đến từ trung phong Yevgen Sakhniuk ở khu vực cận rổ. Dù có lúc bị dẫn 48-28, hậu vệ Jermaine Marrow, tay ghi điểm số một ở những trận trước, vẫn kịp có 10 điểm giúp Danang Dragons thu ngắn cách biệt.

Bước vào hiệp 3, từ bị dẫn trước 16 điểm, Danang Dragons bỗng lột xác bất ngờ. Nhờ sự kết dính trong phòng ngự và những pha phản công sắc bén, đại diện Đà Nẵng đã có hiệp đấu hay nhất từ đầu trận khi tạo chuỗi lên điểm 27-13 giúp trận đấu về lại thế cân bằng 67-65.

21-6

Cantho Catfish và Danang Dragons có màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Photo: VBA. 

Ở hiệp đấu cuối cùng, tận dụng việc trung phong Yevgen Sakhniuk, “lá chắn” khu vực cận rổ Danang Dragons đã phạm 4 lỗi cá nhân, các cầu thủ Cantho Catfish liên tục gieo bóng cho DeAngelo Hamilton tấn công. Trước sự e dè của đối thủ ở ngưỡng nguy cơ bị truất quyền thi đấu nếu phạm đủ 5 lỗi cá nhân, gã khổng lồ cao 2,03m này của Cantho Catfish tự tin mang về nhiều điểm số. Đáp trả sự uy hiếp từ đối thủ, khi hiệp cuối vẫn còn hơn một nửa thời gian, William Trần bùng nổ đúng lúc với 8 điểm liên tiếp. Cùng với pha ra tay từ xa của Jermaine Marrow, lần đầu tiên trong trận đấu, Danang Dragons đã thu ngắn cách biệt về còn 1 điểm.

Đây không phải lần đầu Cantho Catfish đánh mất thế trận ở hiệp cuối. Nhưng là lần đầu Michael Soy tỏa sáng đúng lúc và trở thành người hùng giúp đại diện Cần Thơ thoát khỏi bàn thua trông thấy. Qua liên tiếp ba pha ném ở ngoài vòng bán nguyệt, hậu vệ gốc Việt – Canada đem về 9 điểm, tạo nền tảng then chốt để Cantho Catfish cán đích với chiến thắng sít sao 89-87. Trong hơn 20 giây cuối trận, dù có nhiều cơ hội san bằng tỷ số, thậm chí giành chiến thắng lội ngược dòng, nhưng Danang Dragons đều bỏ lỡ bởi sự nóng vội từ áp lực thời gian.

21-6-1

Ja Morgan tỏa sáng giúp Cantho Catfish chiến thắng. Photo: VBA. 

Màn trình diễn chói sáng ở nửa đầu trận đấu cùng những đóng góp bền bỉ sau đó đã giúp hậu vệ Ja Morgan của Cantho Catfish đoạt danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) đầu tiên của mình tại VBA 2023. Bên cạnh 29 điểm của Ja Morgan, hai chủ lực còn lại của Cantho Catfish là DeAngelo Hamilton và Michael Soy đều có ít nhất 20 điểm. Dù vượt qua đối thủ, thầy trò HLV Jordan Collins còn nhiều việc phải làm khi giành chiến thắng nhọc nhằn sau khởi đầu vô cùng thuận lợi.

Ở thất bại này của Danang Dragons, ngòi nổ William Trần đã có màn tỏa sáng đúng kỳ vọng với 20 điểm. Tuy nhiên, việc bị truất quyền thi đấu do phạm những lỗi không đáng có, đặc biệt là vào thời điểm quyết định kết quả trận đấu, là bài học đắt giá cho tài năng triển vọng này. Ngoài ra, tập thể trẻ do HLV Todd Purves dẫn dắt cũng góp nhặt nhiều kinh nghiệm giá trị trên hành trình tìm chiến thắng đầu tiên tại VBA 2023.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 21/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục