Kết quả VBA 2023 Game 18: Hochiminh City Wings vs Cantho Catfish

07:30 Thứ tư 28/06/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 18 của VBA 2023, sau phần lớn thời gian dẫn trước, Cantho Catfish giành chiến thắng xứng đáng trước Ho Chi Minh City Wings với tỷ số 66-78.

Cantho Catfish thắng trận thuyết phục nhất từ đầu mùa

Lần chạm trán đầu tiên của Ho Chi Minh City Wings trước Cantho Catfish tại VBA 2023 cũng là lượt trận cuối của đội bóng này trong giai đoạn thi đấu tập trung (Centralized). Ở 5 lượt trận trước đó, đội bóng có biệt danh “Anh hai Đại bàng” đạt thành tích 2 thắng 3 bại và tạm đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đối thủ của đại diện bóng rổ TP.HCM là Cantho Catfish xếp ở vị trí sát sau với 1 thắng 3 bại.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, Cantho Catfish đã gây nhiều khó khăn cho Ho Chi Minh City Wings. Cụ thể, HLV Jordan Collins sử dụng các hậu vệ giàu tốc độ luân phiên kèm cặp Jeremy Smith - ngôi sao ghi điểm từ những pha dẫn bóng đột phá của Ho Chi Minh City Wings. Đồng thời cũng dàn dựng hàng phòng ngự kín kẽ, thường xuyên bọc lót trước những pha tấn công của mũi nhọn số một này.

Phương án trên được đại diện miền Tây áp dụng hiệu quả khi qua nửa đầu trận đấu, điểm số của Jeremy Smith chủ yếu chỉ đến từ vạch ném phạt. Việc chủ lực bị hạn chế kéo theo mặt trận tấn cống của Ho Chi Minh City Wings cũng trở nên ảm đạm. Trái lại, bên kia chiến tuyến, với tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, trung phong DeAngelo Hamilton trở thành nền tảng tạo nhiều khoảng trống cho Cantho Catfish. Tận dụng điểm này, chỉ trong 2 hiệp đầu tiên, với thế mạnh tốc độ vượt trội, ngôi sao mới trên hàng công Brachon Griffin đã có hơn 20 điểm giúp Cantho Catfish khép lại nửa đầu trận đấu với khoảng cách an toàn hơn 15 điểm.

28-6

Hochiminh City Wings gục ngã trước Cantho Catfish. Photo: VBA.

Mở đầu hiệp 3, Tân Hải Đăng nỗ lực ghi điểm giúp Ho Chi Minh City Wings thu ngắn khoảng cách về một chữ số. Rút kinh nghiệm từ những trận thua trước, các tay ném Cantho Catfish quyết tâm không để thành quả tạo dựng bị đánh mất. Ngòi nổ từ vạch 3 điểm Michael Soy cùng các thành viên còn lại của “Cá Basa” nhanh chóng đáp trả bằng chuỗi lên 12 điểm để nâng tỷ số lên 35-55.

Khi vượt qua đối thủ với khoảng cách an toàn 20 điểm, Cantho Catfish bắt đầu giảm tốc độ trận đấu để duy trì lợi thế. Đáp lại tình huống đối thủ cố tình câu giờ ở mỗi lượt tấn công, Ho Chi Minh City Wings nhiều lần nỗ lực tăng nhịp trận nhằm gỡ điểm nhưng bất thành. Việc ngôi sao chủ lực Jeremy Smith có nguy cơ rời sân vì phạm 4 lỗi cá nhân, cộng thêm các tay ném khác hoàn toàn bế tắc ở khu vực vòng ngoài đã khiến mọi phương án lật lại thế cờ của HLV Erik Olson đều bất khả thi. Chung cuộc, Cantho Catfish giành chiến thắng thuyết phục 66-78.

28-6-1

Tân binh Brachon Griffin có danh hiệu MVP đầu tiên trong màu áo Cantho Catfish. Photo: VBA. 

Brachon Griffin, hậu vệ để lại dấu ấn đậm nét trên mặt trận tấn công lẫn phòng ngự là chủ nhân xứng đáng của chiếc mũ Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 34 điểm và 11 bắt bóng. Về phía Ho Chi Minh City Wings, ngôi sao Jeremy Smith có ngày thi đấu vô cùng vất vả với chưa đến 20 điểm. Vincent Nguyễn, hậu vệ gốc Việt – Hà Lan cũng chỉ mang về 11 điểm. Ngoài việc các chủ lực bị kiềm tỏa, toàn đội Ho Chi Minh City Wings có một trận đấu dưới sức khi để mất bóng 17 lần và gần như không tạo được áp lực ở vạch ba điểm khi chỉ ném thành công 4/21.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 28/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục