Kết quả VBA 2023 Game 16: Hanoi Buffaloes vs Nha Trang Dolphins

09:30 Thứ hai 26/06/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 16 của VBA 2023, Hanoi Buffaloes có trận thua với kịch bản tương tự lần ra quân đầu tiên. Tuy nhiên, lần này là cách biệt đậm với tỷ số 60-97.

Nha Trang Dolphins kéo mưa ba điểm đến Thủ đô

Hanoi Buffaloes và Nha Trang Dolphins là cặp đấu duyên nợ thú vị. Lần gặp gần nhất ở chuỗi trận bán kết năm ngoái, Hanoi Buffaloes đã loại Nha Trang Dolphins với tỷ số 2-0. Dẫu vậy, khi lọt vào chung kết, đại diện Thủ đô lại bị đánh bại bởi công rất lớn của Madarious Gibbs, hậu vệ vừa chuyển sang cầm bóng cho Nha Trang Dolphins năm nay. Lần đầu chạm trán ở VBA 2023, Hanoi Buffaloes được đánh giá cao hơn khi toàn thắng ba trận gần nhất và xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Nha Trang Dolphins vừa nhận một trận thua và có vị trí thứ 4.

Dựa vào phong độ gần nhất của hai đội, không ai có thể ngờ trước diễn biến khó tin của trận đấu này. Đối diện Hanoi Buffaloes đang đà thăng hoa, Nha Trang Dolphins có màn khởi đầu hoàn toàn lấn át đối thủ. Màn nhập cuộc hoàn hảo của đội bóng phố biển đến từ sự phối hợp vô cùng ăn ý giữa Madarious Gibbs, tên tuổi lớn nhất của Nha Trang Dolphins ở vòng ngoài và Dominique Tham, ngôi sao số một ở khu vực cận rổ.

Chỉ trong 10 phút đầu tiên, Dominique Tham có một mạch 12 điểm, trong đó phần lớn đều do Madarious Gibbs kiến tạo. Nhờ thêm 2 pha ra tay chính xác ở vạch 3 điểm tại góc không độ của Nguyễn Hoàng Phúc, Nha Trang Dolphins vươn lên dẫn trước 15-31. Cộng với 5 pha ném ba chuẩn xác tiếp theo, lợi thế “gấp đôi điểm số” của đội bóng phố biển tiếp tục được duy trì đến hết nửa đầu trận đấu.

26-6

Nha Trang Dolphins thắng "hủy diệt" Hanoi Buffaloes. Photo: VBA. 

Bước sang hiệp 3, độ nóng từ họng pháo của các xạ thủ Nha Trang Dolphins vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Lần lượt Huỳnh Vĩnh Quang, Sơn Minh Tâm hay Madarious Gibbs đều có ít nhất một pha ném xa thành công đưa khoảng cách nới giãn lên đến 30 điểm.

Giữ bình tĩnh trong hoàn cảnh ngặt nghèo, Đinh Thanh Tâm, tay ném có năm thứ 8 thi đấu tại VBA, liên tục nỗ lực để mang Hanoi Buffaloes trở lại bằng 9 điểm từ ba pha ném xa liên tiếp. Tuy nhiên, mỗi lần “Nửa xanh Thủ đô” gượng dậy, các tay ném của Nha Trang Dolphins đều có cách khiến cách biệt trở lại ban đầu.

Khi đồng hồ điểm thời gian còn 4 phút, tỷ số đang ở 59-89, sau một pha mất bóng, ngoại binh Anthony January rời sân theo sự chỉ đạo của HLV Erik Rashad. Việc cầu thủ át chủ bài kiêm chủ nhân danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất ở ba chiến thắng gần nhất của Hanoi Buffaloes ngừng tranh tài dường như báo trước kết quả sắp an bài của trận đấu. Thời gian còn lại, cả hai đội lần lượt rút các chủ lực và cho những cầu thủ dự bị vào tích lũy kinh nghiệm đến khi Nha Trang Dolphins giành chiến thắng với tỷ số 60-97.

26-6-1

Madarious Gibbs tiếp tục có một màn thể hiện xuất sắc cùng Nha Trang Dolphins. Photo: VBA.

Madarious Gibbs có trận cầu đi vào lịch sử VBA khi phá vỡ kỷ lục số lần kiến tạo trong một trận đấu với 16 lần "dọn cỗ” cho đồng đội ghi điểm (vượt qua kỷ lục cũ 13 lần của Việt Arnold vào VBA 2017 và Ngô Tuấn Trung ở VBA 2016). Bên cạnh đó, hậu vệ tài hoa này còn có 24 điểm và hiệu suất ném ba 83% (4/5). Màn trình diễn xuất sắc này giúp Madarious Gibbs nghiễm nhiên nhận danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận). Ngoài ra, ở trận này, tập thể Nha Trang Dolphins cũng thực hiện thành công 17 pha dứt điểm từ vạch 3 điểm, cao nhất từ đầu mùa đến nay (Thành tích tốt nhất trước đó là 15 lần do Saigon Heat và Danang Dragon thực hiện).

Về phía Hanoi Buffaloes, bộ ba chủ lực gồm Đinh Thanh Tâm, Russell Smith và Anthony January đều có dưới 18 điểm. Việc phòng ngự những xạ thủ vòng ngoài vẫn là vấn đề của Hanoi Buffaloes khi thầy trò HLV Erik Rashad cũng từng để thua trận ra quân đầu tiên trước nhà ĐKVĐ Saigon Heat với kịch bản tương tự.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 09:30 26/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục