“Kền kền” hay “say” bia

20:47 Thứ tư 24/04/2013

Lịch sử cho chúng ta biết, Real rất sợ những chuyến làm khách tại Đức, khi chỉ thắng 1, còn lại thua 17 và hòa 6 trong 24 chuyến hành quân gần nhất tới xứ sở bia.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





 

Thành tích trên sân nhà của Dortmund trước những đại diện của La Liga trên sân nhà trước đây khá tốt là thắng 5, hòa 3 và thua 2. Bởi vậy, việc Real thường không chơi tốt tại Đức sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Dortmund trong màn nghênh đón Los Blancos rạng sáng mai.

Real càng có lí do để e dè trước Dortmund khi Die Borussen toàn thắng trong 5 trận sân nhà của họ tại Champions League mùa này. Ngoài ra, đoàn quân dưới quyền Juergen Klopp còn là đội duy nhất duy trì được thành tích bất bại kể đầu giải.

Roberto Carlos từng giúp Real thắng khi làm khách của Leverkusen

Tất nhiên, Real vẫn có lí do để cảm thấy tự tin. Bởi trong trường hợp không có một kết quả tốt khi làm khách của Dortmund, Los Blancos vẫn có cơ hội làm lại khi được chơi tại thánh địa Bernabeu ở lượt về.

Trong quá khứ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có 18 lần chạm trán các đại diện của Bundesliga tại các vòng knock-out thuộc các giải cho LĐBĐ châu Âu (UEFA tổ chức). Thành tích của Real khá tốt khi thắng 11 lần (kết quả tính sau 2 lượt trận), tức dù gây thất vọng trên đất Đức nhưng Los Blancos vẫn biết tận dụng lợi thế sân nhà để đi tiếp.

Lần duy nhất Real thắng trên đất Đức tại Champions League là trước Leverkusen tại vòng bảng mùa 2000/01. Roberto Carlos (2) và Guti (1) là tác giả của 3 pha lập công cho Real, để giúp Los Blancos vượt qua đối thủ 3-2.

Nước Đức từng chứng kiến Real lên ngôi vô địch Cúp C1 (tiền thân của Champions League mùa 1958/59). Trên sân Neckar (nay là Mercedes-Benz Arena) thuộc thành phố Stuttgart, Los Blancos đã hạ Reims 2-0 để đăng quang.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục