Jude Bellingham là minh chứng cho giá trị của một ngôi sao

15:04 Chủ nhật 29/10/2023 | 1

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Anh đã tỏa sáng giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm trước Barcelona ngay trên sân khách.

Đầu tiên, dù muốn hay không, các cổ động viên Real Madrid cũng phải thừa nhận rằng đội bóng con cưng của họ chơi không tốt trong phần lớn thời gian trận đấu. Sự thiếu ăn ý giữa Aurelien Tchouameni và David Alaba tạo điều kiện để Ilkay Gundogan thoát xuống sút tung lưới thủ thành Kepa khiến “Los Blancos” bất ngờ nhận một gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 6. 

 - Bóng Đá

 Jude Bellingham tỏa sáng giúp Real Madrid giành chiến thắng.

Bị thủng lưới sớm, những ngôi sao bên phía đội khách không còn là chính mình. Họ để Barcelona liên tục dồn ép và nếu may mắn hơn, các cầu thủ chủ nhà đã có thể ghi thêm ít nhất hai bàn thắng nữa sau hai tình huống đưa bóng trúng cột dọc của Fermin Lopez và Inigo Martinez.

Nhưng trong một thế trận khó khăn đến nghẹt thở, đội bóng Hoàng gia bất ngờ lật ngược thế cờ và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 nhờ công của tiền vệ Jude Bellingham. 90 phút trên sân Lluís Companys Olympic cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho những giá trị mà một ngôi sao đích thực có thể mang lại.

Màn trình diễn của Jude Bellingham trong trận đấu ngày hôm qua là hiện thân cho cả tập thể. Tuyển thủ Anh mất hút trong hiệp 1 trước sự đeo bám gay gắt đến từ Gavi, nhưng cựu tiền vệ Dortmund chỉ cần hai khoảnh khắc lóe sáng để trở thành người hùng. Cú đúp mà ngôi sao 20 tuổi ghi được cũng bộc lộ phẩm chất ngôi sao mà anh sở hữu.

Một cú nã đại bác từ khoảng cách gần 30 mét, một tình huống chọn vị trí tuyệt vời trước khi đưa bóng qua giữa hai chân thủ thành Ter Stegen. Như vậy là đủ để Jude Bellingham và các đồng đội rời xứ Catalan với trọn vẹn 3 điểm. Đó là đẳng cấp, là bản lĩnh được trui rèn theo năm tháng, trong những trận đấu đỉnh cao mà anh từng trải qua.

Barcelona của Xavi ngày hôm qua vì nhiều lý do khác nhau, không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Họ sở hữu Fermin Lopez, Gavi, Lamine Yamal, những tài năng trẻ triển vọng, trẻ trung, đầy nhiệt huyết nhưng tỏ ra non nớt, thiếu bản lĩnh trong thời khắc quyết định. Còn Real Madrid có Jude Bellingham, và thế là đủ.

Cái gì cũng có hai mặt, khi Real Madrid quyết định bỏ ra hơn 100 triệu euro để mang Jude Bellingham về với sân Bernabeu, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô Tây Ban Nha hiểu rằng đây là canh bạc lớn và họ sẵn sàng chấp nhận điều đó. Chẳng ai ngờ tiền vệ 20 tuổi lại tỏa sáng rực rỡ đến vậy.

 - Bóng Đá

Các cầu thủ trẻ của Barca cần tích lũy thêm kinh nghiệm.

Vì vấn đề tài chính, huấn luyện viên Xavi buộc phải trọng dụng các cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Tuy nhiên, những đứa trẻ của ông cần tích lũy thêm kinh nghiệm để có thể vươn tầm trở thành ngôi sao lớn trong tương lai. Ngày hôm qua, có thể đội chủ sân Camp Nou chơi không tồi, nhưng khoảnh khắc đến từ một ngôi sao đích thực như Jude Bellingham đã làm, là điều mà Barcelona còn thiếu.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 14:06 29/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục