Jose Mourinho vs Arsene Wenger: Sau cái bắt tay là lời nói 'cay độc'

07:49 Thứ ba 22/09/2015

Dù đã có cái bắt tay chủ động của Jose Mourinho với Arsene Wenger, nhưng có lẽ cuộc 'khẩu chiến' giữa nhà cầm quân người 'Special One' và Giáo sư sẽ chưa thể có hồi kết khi 2 người còn là đồng nghiệp, nhất là sau trận thua tan nát của Arsenal tại Stamford Bridge hôm thứ Bảy vừa qua.

Tự tin Chelsea sẽ đánh bại Arsenal nên dường như "màn kịch" đã được Jose Mourinho dựng sẵn để chào đón thầy trò HLV Arsene Wenger khi trong lần đối đầu gần nhất, chính chiến lược gia người Pháp là người "không thèm" bắt tay đồng nghiệp sau khi Pháo thủ đánh bại The Blues trong trận FA Community Shield hồi đầu tháng 8. Ngay trước trận derby thành London vừa qua, HLV Jose Mourinho đã chờ đón để chủ động bắt tay Arsene Wenger. Tuy nhiên, sau trận đấu mọi chuyện lại đâu vào đấy...

Đáp lại lời chỉ trích của HLV Wenger giành cho hành động không đẹp của tiền đạo Diego Costa thì trong buổi họp báo sau trận đấu, Jose Mourinho chỉ một mực khen học trò của mình và cho rằng tiền đạo người Tây Ban Nha là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Nhưng đó mới là mở đầu cho "tập tiếp theo" của màn "đấu khẩu" giữa 2 nhà cầm quân này. Mới đây, 'Người đặc biệt' tiếp tục chọc ngoáy vào nỗi đau của Pháo thủ với việc đăng đàn "khen ngợi" nhà cầm quân người Pháp đang sở hữu đội hình mạnh, đủ để đăng quang Champions League, trong bối cảnh Arsenal vừa nhận thất bại liên tiếp ở cả 2 đấu trường. Nhưng vẫn không quên nhấn mạnh 1 điều rằng "mùa nào tôi cũng nghĩ như vậy!".

"Tôi nghĩ Arsenal có đội hình đủ để giành chức vô địch. Tôi cảm nhận rõ điều đó qua từng mùa giải,” HLV Jose Mourinho phát biểu.

Rõ ràng, Jose Mourinho tuyên bố như vậy chẳng khác nào ám chỉ Wenger là HLV tồi bởi suốt từ mùa 2003/04 tới nay, Giáo sư chưa thể chạm tay vào danh hiệu Premier League. Điều này xem ra là thống nhất với những tuyên bố trước đó của 'Người đặc biệt' dành cho HLV của Arsenal rằng "Wenger là chuyên gia thất bại" hay "Arsenal là đội bóng nhỏ của những trận đấu lớn"...

Có lẽ vì sau khi lần đầu tiên đánh bại Jose Mourinho sau 13 lần đối đầu ở trận tranh Siêu cúp nước Anh hôm 2/8 vừa qua, HLV Wenger đã "trêu tức" Mourinho đã sai lầm khi bán đi công thần Petr Cech để rồi cựu thủ môn Chelsea đã cùng Arsenal đánh bại đội bóng cũ để nâng cao chiếc cúp tại Wenbley, nên với chiến thắng 2-0 tại Stamford Bridge là dịp để nhà cầm quân người Bồ Đào Nha "trả đũa" khi ông tuyên bố sẵn sàng chào đón bất cứ cầu thủ nào của Pháo thủ thành London nếu Wenger không còn cần đến.

“Tôi thích mọi cầu thủ của Arsenal. Tôi đã nói với bạn rồi. Nếu 1 trong những cầu thủ của Arsenal ra đi tự do và họ không còn cần cậu ta nữa, tôi sẽ dang tay chào đón tại Stamford Bridge," Mourinho nhấn mạnh.

Việc Arsene Wenger chỉ còn biết đổ lỗi cho công tác trọng tài ở trận thua Chelsea 0-2 vừa qua cũng là điều dễ hiểu, bởi cho tới thời điểm hiện tại, Giáo sư cũng chẳng thể lý giải hay mạnh miệng được nữa khi mà tại Premier League, Arsenal của ông chưa từng đánh bại đội bóng của Jose Mourinho sau 9 lần chạm trán, thậm chí 5 lần gặp nhau mới nhất, Pháo thủ không 1 lần chọc thủng lưới The Blues.

Minh Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục