Jonny Evans: Dường như anh không thể trưởng thành

22:43 Chủ nhật 28/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Trong mùa giải này, tính tới vòng đấu thứ 19, nếu có khảo sát người hâm mộ MU về cầu thủ gây thất vọng nhất thì Jonny Evans sẽ là một cái tên được liệt kê nhiều nhất.

Khi Rio Ferdinand rồi Vidic lần lượt rời MU vào cuối mùa giải 2013-2014, để lại khoảng trống mênh mông nơi hàng thủ tại Man Utd, tưởng chừng đó sẽ là cơ hội cho Evans, thì cầu thủ này lại chưa từng được nhắc đến như là thủ lĩnh mới của hàng thủ MU dù anh chính là sản phẩm “cây nhà lá vườn” của lò đào tạo Carrington. Đó là vì kể từ lúc ra mắt đội một năm 2007 đến nay, Evans chưa bao giờ dành được trọn vẹn niềm tin nơi người hâm mộ.

Gia nhập MU từ năm chín tuổi, ra mắt đội một lần đầu năm 2007, Evans được kỳ vọng là người sẽ thay thế Ferdinand và Vidic nhất là khi Pique đã gia nhập Barca năm 2008. Tuy nhiên, việc thiếu kinh nghiệm cũng như sự xuất sắc của cặp đôi Ferdinand – Vidic đã khiến cho Evans không có nhiều đất diễn. Ấn tượng anh để lại cho cổ động viên phần nhiều là sự vụng về và những sai lầm ngớ ngẩn. Mải cho đến mùa giải 2011-2012 và nửa đầu mùa giải 2012-2013, khi mà Vidic gặp nhiều chấn thương và Jonny được HLV Ferguson sử dụng thường xuyên hơn thì anh mới thể hiện được mình và người ta đã dần mơ về một tương lai tươi đẹp hơn cho anh cùng MU.

Tuy nhiên, lúc người hâm mộ đang dạt dào niềm tin nơi Evans thì đó cũng là lúc anh phá vỡ giấc mộng đẹp. Đó là trận đấu ngày Boxing Day – 25/12/2012 khi MU tiếp đón Newcastle trên thánh địa của mình. Một trận đấu mà Evans vừa đóng vai công thần – ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU, lại vừa hóa thân thành tội đồ - bàn phản lưới nhà giúp Newcastle dẫn trước 2-1. Pha bóng phản lưới của Evans trong trận đấu đó lột tả được hết vấn đề của anh: Một cầu thủ thiếu chắc chắn trong các pha cản phá bóng. Rồi đến trận gặp CFR Cluj tại Champions League năm đó, Evans cũng khiến khán giả đau tim với pha phá bóng bất cẩn đến ngớ ngẩn của mình.

Rồi đến mùa giải này, khi van Gaal tiếp nhận MU, ông nhận được di sản là một hàng phòng ngự lỏng lẻo, thiếu tổ chức và sức mạnh, Jonny Evans cũng chưa từng là cái tên số một mà HLV người Hà Lan hướng tới để xây dựng hàng phòng ngự. Thay vào đó, van Gaal chọn một phương án đắt tiền nhưng có vẻ an toàn hơn – mua Marcos Rojo. Dù Rojo có phần vụng về trong các tình huống phòng ngự nhưng cái khiến anh chiếm được một suất vững chắc trong hàng phòng ngự đó là tính chiến đấu và sức mạnh, những thứ hiếm khi Evans bộc lộ được.

Những vòng đấu gần đây, với các chấn thương của Smalling và Rojo và sự non kinh nghiệm của McNair, Jonny Evans nghiễm nhiên được đá chính nhưng anh đã để lại không ít nỗi lo cho người hâm mộ. Đó là pha chuyền bóng về thiếu dứt khoát và quan sát cho đồng đội trong trận gặp Liverpool, khiến De Gea suýt vào lưới nhặt bóng nếu Sterling bình tĩnh và già dặn hơn. Đó là sai lầm trong kèm người và cản phá bóng tạo tiền đề cho tuyệt phẩm cứa lòng của Benteke, và tối hôm qua là một loạt các sai lầm phòng ngự, tiêu biểu là pha cản phá yếu ớt trước Adam Amstrong, trong tình huống tung người volley hụt của Gouffran ở đầu trận.

Trong hoàn cảnh hàng phòng ngự đối mặt với chấn thương triền miên, người hâm mộ MU giờ chỉ còn biết hy vọng vào Evans nhưng nếu cứ tiếp tục mắc sai lầm thì khi Rojo và Smalling trở lại, e rằng Evans sẽ lại làm bạn với băng ghế dự bị hoặc cũng có thể ngày anh rời MU sẽ không còn xa xôi.

(Bạn đọc Nguyễn Chánh Tín)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục