Jimenez, bản hợp đồng đáng chờ đợi của Atletico

11:15 Thứ ba 12/08/2014

Kỳ chuyển nhượng mùa hè vẫn chưa khép lại đối với nhà ĐKVĐ Primera Liga Atletico Madrid, khi họ sắp sửa ký hợp đồng với Raul Jimenez từ CLB America (Mexico), cầu thủ có ý nghĩa quan trọng đối với chiến thuật của HLV Diego Simeone.

Phía America thừa nhận mức giá đề nghị của Atletico dành cho trường hợp của Jimenez là đủ tốt, khác xa so với lời đề nghị bèo bọt trước đó của Porto. Hơn nữa, Jimenez đang rất quyết tâm rời Mexico để chuyển đến Atletico, nơi anh có đưa đẳng cấp của mình lên một tầm cao mới và không phải bao giờ, cơ hội để được khoác áo những CLB lớn tại châu Âu như Atletico cũng xuất hiện.

Raul Jimenez là bản hợp đồng đáng mong chờ của Atletico Madrid

Nếu thương vụ này diễn ra, tất cả những bên liên quan đều được hưởng lợi. Mặc dù Jimenez có thể sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để có được một vị trí chính thức trong đội hình của HLV Simeone, nhưng sơ đồ 4-4-2 của chiến lược gia người Argentina sẽ không làm khó anh. Diego Costa và David Villa đều đã rời Vicente Calderon sau một mùa giải thành công, 2 bản hợp đồng lớn của “Los Rojiblancos” là Mario Mandzukic và Antoine Griezmann chắc chắn sẽ là những người được chọn để đá thay. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ đối với Atletico trong một mùa giải khốc liệt kéo dài, và nó là cơ hội để Jimenez chứng minh giá trị của mình mỗi khi được trao cơ hội.

Trong mùa giải trước, Atletico thi đấu rất thành công khi đoạt ngôi vô địch Primera Liga và giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League. Điều này khiến họ vươn vai trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu, nhưng cơ hội thể hiện mình luôn rộng mở đối với bất cứ cầu thủ nào của đội bóng này. Sức mạnh của Atletico dưới thời ông Simeone, một trong những chiến lược gia trẻ tuổi và giàu tài năng nhất châu Âu, được xây dựng dựa trên lối chơi tập thể gắn kết hơn là phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào. Trải qua một mùa hè đầy biến động, lực lượng của Atletico bị sứt mẻ nghiêm trọng do sự “hút máu tài năng” từ các CLB khác, nhưng việc bổ sung những cầu thủ mới như Jimenez là cơ hội để đội bóng Thủ đô tiếp tục kế thừa những thành công mà họ mới có được.

Đối với CLB America, việc bán Jimenez sẽ giúp họ thu về một khoản tiền lớn ước chừng khoảng 15 triệu euro, đồng thời càng nâng cao uy tín của mình trong việc sản sinh ra những ngôi sao chất lượng như trường hợp của Diego Reyes, người được bán cho Porto ở mùa hè năm ngoái. Đối với Atletico, họ sẽ giảm thiểu được chi phí nếu so sánh với số tiền khoảng 40 triệu euro trong trường hợp họ chiêu mộ tiền đạo Jackson Martinez (Porto).

Riêng với Jimenez, anh đến Tây Ban Nha để nâng cao vị thế của bóng đá Mexico trên bản đồ bóng đá thế giới, tương tự như các trường hợp của Hugo Sanchez, Rafa Marquez, Javier Hernandez và Luis Garcia, khi được khoác áo những CLB hàng đầu.

Triệu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục