Jason Wilcox - Người cũ Man City được INEOS nhắm đến, là ai?

11:28 Thứ sáu 16/02/2024

TinTheThao.com.vnSir Jim Ratcliffe đã để mắt tới trưởng bộ phận tuyển dụng mới sau khi chốt được vị trí Giám đốc điều hành và theo đuổi Dan Ashworth cho vị trí Giám đốc Thể thao.

Jason Wilcox của Southampton được cho là mục tiêu của INEOS. Vậy, Jason Wilcox là ai và có thể mong đợi điều gì ở ông nếu ông đến Old Trafford?

Không giống như Omar Berrada và Dan Ashworth, Wilcox có kinh nghiệm chơi bóng ở cấp độ cao nhất. Ông đã giành chức vô địch Premier League cùng Blackburn Rovers vào mùa giải 1994/1995 và chơi cho 4 câu lạc bộ trong sự nghiệp thi đấu kéo dài gần 2 thập kỷ. Tuy nhiên, giống như Berrada và Ashworth, Wilcox có kiến thức sâu rộng về hoạt động bóng đá.

Jason Wilcox - Bóng Đá

 Jason là một nhân sự khác được M.U nhắm đến.

Wilcox đã trải qua 5 năm ở Manchester City kể từ khi gia nhập câu lạc bộ vào năm 2012 với tư cách là huấn luyện viên học viện. Giống như Berrada, ông đã nỗ lực thăng tiến nhanh ở đội bóng Ngoại hạng Anh. Wilcox làm việc cho Man City trong thời điểm giới chủ Ả Rập mang đến sự thay đổi hàng loạt cho câu lạc bộ. Do đó Wilcox đã đồng hành với sự phát triển của một nền văn hóa mới tại City. Ông đã dẫn dắt đội bóng của mình giành chức vô địch cũng như vào 2 trận chung kết FA Youth Cup.

Sau 5 năm làm huấn luyện viên trưởng, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc học viện tại City. Học viện của Man City hiện tại vừa là nguồn cung cấp cầu thủ cho đội 1 vừa là nguồn cung cấp tiền mặt từ hoạt động chuyển nhượng. Những cầu thủ như James Trafford và Adarabioyo đang phát triển mạnh ở những nơi khác, trong khi Rico Lewis và Phil Foden là những cầu thủ đã thành danh ở đội hình chính. Các cầu thủ thành công từ học viện của Man City là sản phẩm từ cuộc cách mạng do Wilcox giám sát.

Giống như Berrada rời Man City để gia nhập Man United với vai trò cao hơn, Wilcox được Southampton săn đón với lời hứa trở thành Giám đốc Bóng đá, vị trí hấp dẫn hơn so với vai trò Giám đốc Học viện mà ông nắm giữ tại Man City. Cựu danh thủ này gia nhập The Saints vào tháng 1 năm ngoái khi Southampton bắt đầu chuẩn bị cho việc xuống hạng và xây dựng lại đội bóng.

Worrying Dan Ashworth to Man Utd update emerges despite Newcastle CEO claims - Bóng Đá

 Ashworth có thể là cộng sự của Jason ở M.U.

Dưới sự giám sát của Wilcox, Southampton đã dốc toàn lực thực hiện chiến lược mua cầu thủ học viện trẻ từ các đội top 6 và phát triển họ. Ông tận dụng các mối quan hệ ở Premier League để ký hợp đồng với những cầu thủ như Shea Charles và Taylor Harwood-Bellis từ Man City và nhiều động thái cho mượn từ các đội như Everton và Newcastle.

Wilcox được Man United nhắm đến cho vai trò Giám đốc tuyển dụng, có thể làm việc với Dan Ashworth. Với việc có kinh nghiệm tuyển dụng, có chuyên môn huấn luyện sâu rộng ở học viện và kinh nghiệm đảm nhiệm vai trò giám đốc, ông sẽ mang đến một góc nhìn mới mẻ cho Old Trafford. Quá nhiều nhân tài có thể gây náo loạn, nhưng miễn là trách nhiệm của họ được phân định rõ ràng, như INEOS đang cố gắng, thì có thể một đội trong mơ sẽ được tập hợp ở M.U.

Thanh Vũ | 10:58 16/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục