Isaiah Thomas tái xuất: "Vũ khí hạng nặng" để Cavaliers thách thức Celtics

19:19 Thứ tư 03/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày Isaiah Thomas quay trở lại với sàn đấu của NBA, các CĐV, HLV Tyronn Lue và toàn đội Cavaliers đã được sống trong phút giây hạnh phúc nhất từ đầu mùa đến nay.

Mùa hè năm nay, Kyrie Irving đã nói lời chia tay với Cleveland Cavaliers để chuyển sang thi đấu cho Boston Celtics. Trong điều khoản hợp đồng trên, những nhà ĐKVĐ miền Đông nhận lại Isaiah Thomas – ngôi sao số 1 của Celtics ở mùa trước. Được đội bóng mới kỳ vọng rất nhiều, song phải đến tận trận đấu đầu tiên của năm 2018, Thomas mới có màn ra mắt với Cavaliers khi trở lại sau chấn thương.

Vỡ òa trong cảm xúc

maxresdefault

 Isaiah Thomas trở lại trong niềm vui mừng của các CĐV.

Cách đây ít ngày, các CĐV của Cavaliers đã một phen thất vọng khi đích thân HLV Tyronn Lue tuyên bố trên báo chí Thomas gần như không đủ điều kiện để tham dự trận đấu với đại kình địch Celtics. Chính vì thế, khi ngôi sao 29 tuổi từ từ bước ra sàn đấu ở phút thứ 4 hiệp một trận đấu vừa rồi, cả cầu trường Nhà thi đấu Quicken Loans như muốn nổ tung.

Rõ ràng đây là điều mà tất cả đều đã chờ đợi quá lâu, nhất là khi từ đầu mùa giải đến nay, vị trí Point Guard của Cleveland Cavaliers luôn gặp phải rất nhiều vấn đề thay vì là “kho điểm” của toàn đội như thời kỳ Irving còn hiện diện nơi đây. Derrick Rose chơi hay ở giai đoạn đầu, nhưng sau đó dính phải chấn thương theo kiểu “đến hẹn lại lên”.

Iman Shumpert là người được tin tưởng tiếp đó, nhưng cũng sớm vào viện. Chỉ có duy nhất một mình lão tướng Jose Calderon luôn giữ cho mình thể trạng sung mãn, nhưng khổ nỗi đóng góp của cầu thủ người Tây Ban Nha lại cực kỳ thấp. Chính vì điều đó, tất cả cùng nhận ra một điều, chỉ có Thomas mới đủ sức để nắm giữ vai trò điều phối lối chơi cho toàn đội và đóng góp một lượng lớn điểm số ở vòng trong.

Nhanh chóng để lại dấu ấn đậm nét

isaiah-thomas-lebron-james-first-game

 Ngôi sao 29 tuổi chơi rất tốt bên cạnh LeBron James.

Thomas đã chính thức tái xuất sàn đấu, đồng thời là trận đầu tiên ra mắt trong màu áo mới Cavaliers. Tuy vậy, về cơ bản không ai dám đặt kỳ vọng quá nhiều vào ngôi sao 29 tuổi bởi dù sao anh cũng chỉ mới trở lại trong một thời gian dài. Và Thomas phải ra mắt trong màu áo Cavaliers cùng với những đồng đội mới. Thế nhưng, chỉ cần 19 phút xuất hiện trên sân, Thomas đã chứng minh cho người ta thấy tại sao anh là nhân tố quan trọng nhất của Celtics mùa trước.

19 phút ngắn ngủi chia đều cho 4 hiệp, cầu thủ chỉ cao 1m75 đóng góp cho đội bóng của mình 17 điểm (trong đó có 3 tình huống 3 điểm) cùng với 3 assists. Đây là điểm số mà từ đầu mùa giải đến nay, không một Point Guard nào của Cavaliers đạt đến dù số phút xuất hiện trên sân nhiều hơn Thomas rất nhiều. Bên cạnh đó, điều tích cực từ phía Thomas nằm ở chỗ, anh rất biết truyền cảm hứng cho các đồng đội, chịu khó xâm nhập giúp đội hình của Cavaliers có nhiều khoảng trống hơn.

Đó là lý do vì sao ngay sau khi trận đấu kết thúc, Dwyane Wade đã phải dành những lời tán dương cho người đồng đội của mình: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu bên cạnh nhau. Thomas rõ ràng là nguồn cảm hứng mà chúng tôi tìm kiếm bấy lâu nay, cậu ấy giúp lối chơi của toàn đội trở nên trơn tru hơn”. Bên cạnh đó là lời khen tặng có cánh từ LeBron James: “Thomas sở hữu nghị lực cực kỳ lớn, vậy nên cậu ấy không bao giờ chấp nhận thua cuộc.”

Hoàn hảo đến cả thời điểm tái xuất

USATSI_105150751

 Trận đấu vừa rồi là bước đệm cho Thomas tỏa sáng trước Celtics.

Trước khi Thomas trở lại, Cavaliers trải qua những ngày tháng u ám với 3 trận thua liên tiếp. Chính vì thế, thầy trò HLV Tyronn Lue thật sự cần một chiến thắng để khởi đầu năm mới 2018 thuận lợi hơn. Nếu đổ dồn hết công lao về phía Thomas thì đó sẽ là bất công cho nỗ lực của Kevin Love, LeBron James và Dwyane Wade. Nhưng với tổng số 26 điểm (17 điểm + 3 tình huống kiến tạo ghi điểm) đóng góp cho đội bóng của mình, rõ ràng nếu không có Thomas, Cavaliers chưa chắc đánh bại một Portland Trail Blazers vốn chơi không tồi ở trận vừa rồi.

Sau trận đấu này, Cavaliers chỉ có chưa đầy 24 giờ đồng hồ để nghỉ ngơi trước khi hành quân đến thánh địa TD Garden của Boston Celtics. Đây là trận cầu cực kỳ quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến vị trí của hai đội, đồng thời là lời khẳng định cho câu hỏi đâu mới là đội bóng số 1 ở miền Đông. Do vậy, Cavaliers không còn mục tiêu gì khác ngoài việc phải giành chiến thắng.

Thomas đã có 19 phút khởi động trong trận đấu vừa rồi, vậy nên anh đã hoàn toàn sẵn sàng xuất phát ngay từ đầu để cùng với Cavaliers chống đỡ đội bóng cũ Celtics. Chắc chắn trong trận đấu tới, cá nhân Thomas sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nên nhớ, Thomas không hề muốn rời Celtics và chính đội bóng này đã chủ động đẩy anh sang Cavaliers. Thế nên bản thân Thomas sẽ chơi với tất cả khả năng để chứng minh cho đội bóng cũ thấy họ đã sai lầm như thế nào.

Màn trình diễn tuyệt vời của Isaiah Thomas:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:00 03/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục