Internazionali d’BNL 2015: Halep muốn phản ứng thật nhanh

08:16 Thứ năm 14/05/2015

Đã có thời điểm, Simona Halep là tay vợt dẫn đầu WTA Tour trong mùa giải năm nay về số trận thắng giành được. Cũng đã có thời điểm, cô mạnh mẽ vươn lên như là kẻ thách thức số 1 đối với “Nữ hoàng” Serena Williams. Nhưng, tay vợt người Rumani bất ngờ có dấu hiệu chững lại ở 2 giải đấu sân đất nện mở màn của năm nay – ở Porsche Grand Prix, cô để thua Caroline Wozniacki trong trận đấu bán kết dài 3 ván đấu; còn ngay trong trận đấu mở màn của Mutua Madrid Open, cô đã bất ngờ để thua Alize Cornet (Pháp) chỉ sau 2 ván đấu.

Simona Halep. Ảnh: Internet.

Ngay sau thất bại chóng vánh ở Madrid, Halep đã phản ứng: “Tôi sẽ làm việc thật cật lực, bắt đầu bằng tuổi tập luyện diễn ra ngay vào sáng mai. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ thất bại trước Cornet ở Madrid, giống như là tôi phải thật thư giãn khi đang bảo vệ những điểm số khổng lồ. Vì thế, tôi sẽ nhanh chóng quên đi giải đấu ở Madrid, giải đấu đã kết thúc rồi và thua thì cũng đã thua rồi, tôi chẳng còn gì để làm ngoại trừ nhìn lại nó và học hỏi từ nó.” Rời khỏi Madrid, Halep sẽ đến với Rome với một trạng thái thảnh thơi hơn. Ở Madrid, cô phải bảo vệ điểm số vô địch, nhưng ở Internazionali d’BNL 2015, cô không có nhiều điểm số để bảo vệ (Halep bị loại ở vòng 3 giải đấu tại Rome hồi năm ngoái vì bỏ cuộc), do vậy, mọi thứ là dễ dàng hơn và đương nhiên, áp lực cũng… nhẹ nhàng hơn!

Vậy thì, mục tiêu cụ thể của Halep ở Internazionali d’BNL 2015 là như thế nào? “Tôi có một số vấn đề ở Madrid hồi tuần trước. Nhưng bây giờ, tôi lại đang cảm thấy hạnh phúc với lối chơi của mình. Tôi hy vọng sẽ trải qua thêm nhiều trận đấu trên mặt sân đất nện, vì tôi vẫn rất cần một số trận đấu để đạt được cái đẳng cấp cao nhất. Tôi cần phải chiến đấu thật sự tại Rome trong tuần này, bởi vì ngay vào lúc này, tôi vẫn còn cách vị thế mà tôi muốn đạt được một đôi chút. Đơn giản, tôi sẽ cố tập trung qua từng trận đấu một, bởi vì tôi không dám đặt mục tiêu xa hơn, nên nhớ, từng tay vợt ở đây đều thi đấu rất tuyệt vời và rất khó để đối phó với họ,” Halep đã đưa ra một “mục tiêu mềm” ở Rome, dù vẫn hướng đến việc phản ứng nhanh cấp kỳ để thoát khỏi sự chững lại mà cô đang mắc phải…

Không chỉ có mỗi mình Halep, những người muốn phản ứng thật nhanh ở Internazionali d’BNL 2015 còn có 2 tay vợt hàng đầu là Serena và Masha. Cả 2 đều trải qua cái tuần lễ đáng thất vọng ở Madrid, khi đồng loạt bị loại ở bán kết và ngậm ngùi nhìn các tay vợt bị đánh giá yếu hơn trở thành diễn viên chính trong trận đấu chung kết. Serena cho biết: “Tôi luôn thất vọng với thất bại. Nhưng sau đó, tôi lại nghĩ về những gì mà mình có thể làm được tốt hơn. Thất bại trước Kvitova là một bài học, và tôi đã nhận được rất nhiều tín hiệu lạc quan từ bài học đó. Khi càng lúc càng tiến xa với mặt sân này, điều quan trọng đối với tôi là không suy nghĩ quá nhiều và đơn giản cố gắng lạc quan để nhìn nhận mọi việc, tìm ra cách phản ứng nhanh nhất với tình hình.” Trong khi đó, Masha nhận xét: “Giải đấu ở Rome là giải chuẩn bị cuối cùng của tôi trước khi đến với French Open, mục tiêu chính của tôi cũng như người khác là chơi càng nhiều trận đấu càng tốt. Tôi rất muốn đăng quang ở đây thêm lần nữa.”

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục