Hy vọng nào cho M.U trước trận gặp Bayern?

09:18 Thứ ba 12/12/2023

Các cổ động viên của Manchester United đang mong chờ vào một điều kỳ diệu sẽ xảy đến với đội bóng của họ sau khi trận đấu với Bayern Munich kết thúc.

Đội chủ sân Old Trafford đã trải qua những trận đấu thực sự không ổn định. Họ thua Newcastle rồi nhen nhóm lại niềm tin bằng chiến thắng trước Chelsea nhưng mới đây lại rơi xuống vực thẳm khi bị Bournemouth đả bại ngay trên sân nhà với ba bàn không gỡ. 

Họ trình diễn thứ bóng đá bạc nhược đến nỗi mà nhiều thông tin cho rằng một bộ phận ngôi sao trong phòng thay đồ đang chống lại huấn luyện viên người Hà Lan và sau đó là việc câu lạc bộ này cấm 4 cơ quan truyền thông để tránh gây thêm áp lực với đội bóng.

Điều gì đã xảy ra với Marcus Rashford, người hùng của mùa giải trước nhưng đang chơi vật vờ như bóng ma trên sân? Chuyện gì đang xảy ra với Raphael Varane, người không chơi trong bốn tháng qua dù đã bình phục hoàn toàn chấn thương? 

Hy vọng nào cho M.U trước trận gặp Bayern Munich - Bóng Đá

 Sự sa sút của Rashford là một phần nguyên nhân đẫn tới tình trạng bê bết như hiện tại của M.U.

Có quá nhiều câu hỏi được đặt ra về những nhân sự ở Man United. Martial chơi tệ ở trận thua Newcastle, không ra sân trong trận thắng Chelsea, rồi được đưa trở lại trong cuộc tiếp đón Bournemouth, mặc dù chân sút này lười biếng đến nỗi các cổ động viên trên khán đài đã la ó khi anh bị thay ra ở vòng 16 vừa qua.

Đó là ví dụ rõ nhất thể hiện sự thiếu nhất quán của Quỷ đỏ ở mùa giải này. Nó đã được phơi bày ra từ khi mùa giải mới bắt đầu nhưng dường như càng ngày càng trở nên tồi tệ. Một Man United hỗn loạn sẽ chơi ra sao trước một trong những tập thể mạnh nhất châu Âu hiện tại - Bayern Munich?

Lọt vào bảng A cùng Hùm xám xứ Bavaria, Galatasaray và Copenhagen, rõ ràng là người hâm mộ có quyền kỳ vọng về một trong hai tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, chính sự hỗn loạn của Man United đã giết chết họ. Họ dẫn trước Galatasaray trên sân nhà, Copenhagen trên sân khách nhưng rồi để thất bại, họ bị đại diện Thổ Nhĩ Kỳ cầm hoà khi có hai lần vươn lên dẫn trước ở trận lượt về.

Hy vọng nào cho M.U trước trận gặp Bayern Munich - Bóng Đá

 Trận hoà đáng thất vọng của M.U trước Galatasaray.

Sau 5 lượt đấu, đội bóng của Ten Hag thủng lưới 14 bàn, chỉ có Antwerp chịu số bàn thua nhiều hơn họ (15 bàn). Một thống kê cực kỳ đáng thất vọng. Trước lượt trận cuối cùng, Man United vẫn còn cơ hội, nhưng rất mong manh. Họ cần phải đánh bại Bayern trên sân nhà và mong Copenhagen và Galatasaray chia điểm.

Trong khi đó, cả hai đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ và Đan Mạch đều cần chiến thắng để đi tiếp, do vậy kết quả hoà ở màn chạm trán trên sân vận động Parken là khó có thể xảy ra. Điều đó đồng nghĩa với việc hy vọng nhỏ nhoi của Man Unied sẽ sớm bị dập tắt.

Ten Hag đang phải chịu áp lực rất lớn, không chỉ vì những thành tích chưa như kỳ vọng mà còn bởi Sir Jim Ratcliffe sẽ sớm nắm giữ 25% cổ phần của câu lạc bộ và kiểm soát hoạt động thể thao. Khi đó vị tỷ phú này chắc chắn không dễ dàng bỏ qua cho chiến lược gia 53 tuổi nếu tình trạng hiện tại vẫn tái diễn.

Hy vọng nào cho M.U trước trận gặp Bayern Munich - Bóng Đá

 Man United cần đáng bại Bayern để hy vọng lách qua khe cửa hẹp và đi tiếp.

Trước mắt, Manchester United sẽ phải cố gắng vực dậy tinh thần đội bóng để ít nhất là làm tốt điều kiện cần của mình - đó là đánh bại Bayern Munich. Các học trò của Thomas Tuchel cũng vừa trải qua cú sốc lớn khi bị Eintracht Frankfurt hạ gục với tỷ số 5-1.

Hơn thế nữa, Hùm xám đã đi tiếp với ngôi đầu bảng nên nhiều khả năng họ sẽ chỉ sử dụng đội hình hai để đá trận này nhằm dưỡng sức cho các trụ cột trong cuộc chiến với Bayer Leverkusen tại Bundesliga.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:20 12/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục