Hướng tới SEA Games 27, môn TDDC: Myanmar cũng tiếc...

09:27 Chủ nhật 21/07/2013

Với lợi thế nước chủ nhà, Myanmar đã “khai tử” môn thể dục dụng cụ khỏi chương trình thi đấu SEA Games, khiến nhiều quốc gia Đông Nam Á cảm thấy hụt hẫng.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên thật bất ngờ khi ngay cả một số VĐV Myanmar cũng cảm thấy bất bình trước số phận của môn thể thao Olympic này, đó là các VĐV thể dục đang tập huấn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Trung Quốc cũng như quan chức của Liên đoàn thể dục Myanmar.

Liên đoàn thể dục Myanmar đang hy vọng Liên đoàn thể dục quốc tế sẽ giúp đỡ và ủng hộ việc phát triển môn thể thao này trên đất nước mình, đặc biệt ở hệ thống trang thiết bị tập luyện bởi đây là nơi thể dục vẫn còn được quan tâm ít so với các môn khác.

Nơi đang làm bệ đỡ cho thể dục ở Mynamar là NTĐ Kyaik Ka San Gymnastics mới được khai trương vào ngày 23-6 vừa qua. “Chúng tôi đã ký một bản hợp tác với Liên đoàn thể dục Hàn Quốc trong việc đầu tư hệ thống cơ sở vật chất”, Chủ tịch Liên đoàn thể dục Myanmar Thein Win đã cho biết như vậy.

Thể dục cũng là một môn thể thao thế mạnh của Hàn Quốc khi sở hữu nhiều VĐV đạt trình độ thế giới. Đây cũng là lý do Liên đoàn thể dục Myanmar chọn Hàn Quốc để nâng cao trình độ VĐV của mình

Các VĐV thể dục Myanmar sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc vào cuối tháng 7 này, chuyến tập huấn sẽ kéo dài trong vòng 1 tháng. Họ sẽ chuẩn bị cho một cuộc thi quốc tế dự kiến thu hút 5 đội tuyển quốc tế tham gia, sẽ diễn ra tại Myanmar vào tháng 10, đây cũng là một phần của biên bản hợp tác ghi nhớ.

Trên thực tế, khôngchỉ có Hàn Quốc là “đối tác” của thể dục Myanmar. Hiện nay đội tuyển Myanmar với 20 VĐV đang tập luyện với 3 HLV người Trung Quốc.

Trong khi vui mừng với kế hoạch hợp tác được ký kết, các chuyên gia Myanmar cũng không dấu nổi sự thất vọng bởi môn thể thao này không được đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games 27, kỳ đại hội sẽ khai mạc tại Nay Pyi Taw vào ngày 11-11 tới. “Tôi cảm thấy thật đáng tiếc cho các VĐV của chúng tôi bởi họ không có cơ hội tham dự SEA Games được tổ chức ngay trên đất nước mình. Đây là thiệt thòi lớn cho các VĐV”.

Một người hâm mộ dấu tên cũng chia sẻ thất vọng này: “Tôi thất vọng với việc thể dục bị loại khỏi SEA Games. Tôi không hiểu tại sao nó lại bị bỏ qua mặc dù là môn thể thao Olympic”.

T.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục