Huần luyện viên Phan Thanh Hùng tuyên chiến với Myanmar

13:53 Thứ sáu 23/11/2012

Sau buổi tập trên mặt sân chính Rajamangala vào chiều qua, HLV Phan Thanh Hùng đã có những đánh giá về đối thủ Myanmar.

Theo đó, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Hiện tại tinh thần đoàn kết chính là điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam. Nhất là không tồn tại sự tị hiềm giữa các vị trí dự bị và chính thức. Điều mà ông đặc biệt quan tâm đến các cầu thủ trước giờ G đó là phải ra sân một cách tự tin, thi đấu tập trung, để tránh những sai sót cá nhân để cho đối thủ khai thác.

Lúc này tôi hoàn toàn thanh thản. Không có bất cứ áp lực nào. Tôi có thuận lợi là được tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm từ nhiều HLV nước ngoài. Thế nên, tôi biết cách phải làm gì để không tạo áp lực cho các học trò cũng như chính bản thân
.”


Về đối thủ Myanmar, trận đấu then chốt của đội tuyển Việt Nam, ông Hùng cho biết: “Dưới sự dẫn dắt của HLV Hàn Quốc Park Sung Hwa chắc chắn Myanmar sẽ rất khỏe, chơi tốc độ và rất máu chiến, chơi không ngại va chạm. Đây cũng là những vũ khí lợi hại của Myanmar. Nhưng các cầu thủ Myanmar còn trẻ, hai thủ môn của họ cũng hạn chế về chiều cao nên chúng tôi sẽ tìm cách khai thác. Sự vắng mặt của các trụ cột như Kyaw Ko Ko, Yar Zar Win Thien…cũng ảnh hưởng phần nào đến sức mạnh của tuyển Myanmar.

Trận thua 1-4 của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar ở SEA Games năm ngoái không hề ảnh hưởng đến tinh thần của tuyển Việt Nam khi gặp lại đối thủ này. Ở trận tranh hạng ba SEA Games 26, U23 Việt Nam đã thua đậm vì sai lầm chiến thuật. Mỗi đội tuyển có một giai đoạn lịch sử khác nhau, thời gian đã là một năm nên không hề ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ. Tôi tin các cầu thủ chúng tôi sẽ tự tin trước đối thủ Myanmar.



Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng ở trận đầu tiên để giành ưu thế cho mình. Các cầu thủ chúng tôi cũng hiểu rất rõ đối thủ của mình nên sẽ biết cách tạo nên thế trận thuận lợi, áp đặt để khai thác sai lầm của đối phương. Tôi tin các cầu thủ Việt Nam đã được chuẩn bị tốt sẽ biết cách để giành chiến thắng”.

Thanh Bình bị loại

Được biết trong 3 thủ môn tại giải lần này, HLV Phan Thanh Hùng quyết định đăng ký Dương Hồng Sơn và Tấn Trường, còn thủ môn Thanh Bình phải ngồi ngoài. Theo ông Hùng cho rằng kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Bình chưa thể sánh bằng hai đàn anh của mình. Tuy nhiên, danh sách 20 cầu thủ đăng ký thi đấu trong trận gặp Myanmar, HLV Phan Thanh Hùng cho biết chỉ công bố vào hôm nay, 23-11.
Đức Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục