Hội chứng "nghi có bất thường"

11:14 Chủ nhật 31/03/2013

Sau thủ thành Dương Hồng Sơn của HN T&T, đến lượt Minh Nhựt của XMXT Sài Gòn cũng bị nghi ngờ cố tình để bóng vào lưới trong trận thua HAGL ở vòng 1/8 Cúp QG. Hội chứng "nghi có bất thường" sau một trận thua như virus đang lây lan nhanh ở V-League.

Thủ môn Dương Hồng Sơn đã nhiều lần bị đặt dấu hỏi về những pha để lọt lưới bất thường. Ảnh: Quang Thắng

Trong trận đấu trên sân Pleiku trước HAGL, Minh Nhựt bị tố là đổ người quá chậm trong khi pha đánh đầu của Hoàng Thiên (HAGL) bóng đi không hiểm và ngay trong tầm tay thủ môn của XMXT Sài Gòn. Pha quay chậm cho thấy, bóng vào lưới rồi Minh Nhựt mới bay người cản phá. Mặc cho thủ môn của XMXT SG trần tình: “Ở tình huống đó, tôi đoán cú đánh đầu của Hoàng Thiên đi đập đất thì sẽ nảy lên cao. Không ngờ bóng lại bay sượt trên mặt cỏ rồi lướt nhanh vào lưới khiến tôi không kịp trở tay”, sự trong sáng của anh trong tình huống này vẫn bị nghi ngờ.

Đối với Dương Hồng Sơn, anh được cho là đã "biếu không" bàn thắng thứ 3 của Kiên Giang đến độ người nhận còn cảm thấy... toát mồ hôi vì lo! Trả lời báo chí, thành viên ban tư vấn đạo đức của VPF khẳng định: “Chúng tôi đã xem đi xem lại nhiều lần băng hình tình huống chụp bóng để bật ra đúng vào chân đối phương của Dương Hồng Sơn. Sai sót này không hẳn là tai nạn chuyên môn, bởi nó từng lặp đi lặp lại vài lần trước đây với Sơn nên không thể nói rằng thủ môn này do mất tập trung hay giật mình để vuột. Với một thủ môn dày dạn kinh nghiệm như Sơn thì không thể chơi một cách cẩu thả như thế".

Cả hai trường hợp bị dính "nghi án" trên có nét giống nhau: Trước đó bản thân họ hay đội bóng của họ có "tiền sử" bị nghi bán độ. XMXT Sài Gòn liên tiếp dính đến những trận đấu có "mùi" trong thời gian gần đây, trong đó có trận thua SHB Đà Nẵng ở siêu Cúp QG 2012 mà C45 (Bộ Công an) hiện vẫn đang điều tra. Còn thủ môn Hồng Sơn thì nhiều lần bị đặt dấu hỏi về những lần "ói bóng" bất thường, như trận "chung kết" giữa SLNA và Hà Nội T&T ở V-League 2011, Hà Nội T&T thua SLNA 2-6 ở vòng 17 V-League 2012.

Cho đến nay thì những nghi án này chẳng bao giờ có lời giải đáp chính xác nên nó cứ như một cái dằm khó chịu chỉ chực chờ quấy rầy cả chủ nhân của nó lẫn người xem mỗi khi có cơ hội.

Chỉ mong rằng nhân cơ hội lần này, C45 đang tích cực vào cuộc điều tra những nghi án tiêu cực, thì sự thật sẽ được sáng tỏ để trắng đen rõ ràng: Ai sai phạm sẽ bị pháp luật trừng phạt, còn nếu chỉ là tai nạn thì cầu thủ đó cũng nên được thông cảm, để cuối cùng tất cả hướng đến một mục tiêu lớn nhất là trả lại niềm tin cho người hâm mộ và vẻ đẹp cho bóng đá.
Diệu An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục