Hoàng Thiên bỏ đánh đơn, dốc sức cho nội dung đôi ở giải Việt Nam F1 Men’s Futures 2016

15:08 Thứ tư 27/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Được xem niềm kì vọng của tennis Việt Nam ở nội dung đôi, hai tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên và Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại cặp liên quân Yu CHIU (Đài Bắc – Trung Quốc)/YAMASAKI Jumpei (Nhật Bản) với tỷ số 2-0 (6-2, 6-3) giành quyền vào tứ kết giải Việt Nam F1 Futures 2016, đang diễn ra tại TP mới – Thủ Dầu Một – Bình Dương.

Do bị ảnh hưởng bởi trời mưa, thế nên ngày thi đấu thứ 3 của Giải quần vợt Men’s Future – Cúp Becamex 2016 bắt đầu bằng một số trận đấu bị trì hoãn của ngày thi đấu thứ 2 (26 tháng 7).

Trên sân trung tâm, Nguyễn Hoàng Thiên có trận ra quân nội dung đơn nam, và người hâm mộ kỳ vọng Hoàng Thiên sẽ tạo nên bất ngờ trước tay vợt Indonesia – Christopher Rungkat (hạng 611 ATP). Tuy nhiên, việc bắt nhịp trận đấu không tốt của Hoàng Thiên khiến tay vợt của Việt Nam nhanh chóng để thua set đấu đầu tiên với điểm số 1-6.

Set đấu thứ 2, Rungkat cho thấy lý do vì sao anh từng vươn lên vị trí thứ 241 ATP vào năm 2013, và cũng nhanh chóng kết thúc set đấu này bằng điểm số 6-3.

Cặp đôi Nguyễn Hoàng Thiên và Lý Hoàng Nam. Ảnh: Như Huy.

Như vậy, trong 5 cái tên lọt vào vòng đấu chính thức nội dung đơn nam, cho đến thời điểm này chỉ còn Lý Hoàng Nam là niềm hy vọng duy nhất.

Ở trận đấu vào sáng 28-7, Lý Hoàng Nam sẽ gặp tay vợt hạt giống số 1 người Hàn Quốc HONG Seong Chan, sau khi tay vợt này vượt qua đối thủ đến từ Thái Lan WACHIRAMANOWONG Kittiphong 2-0 (6-0, 6-3) trong trận đấu sáng nay.

Một trận đấu nhận được sự chú ý của người hâm mộ trong ngày thi đấu hôm nay khi Hoàng Nam và Hoàng Thiên ra quân nội dung đôi nam khi đối đầu cùng đôi vợt kết hợp Yu Hsiang Chiu (Đài Loan) và Yamasaki của Nhật Bản.

Sự ăn ý được gây dựng từ Davis Cup mới đây tại Thái Lan đã giúp đôi vợt chủ nhà giành 2 điểm break và nhanh chóng kết thúc set đấu đầu tiên với điểm số 6-2.

Lợi thế này tiếp tục được Hoàng Nam và Hoàng Thiên duy trì khi bước vào set đấu thứ 2, để rồi đôi vợt của Việt Nam kết thúc trận đấu bằng điểm số 6-3, giành quyền vào vòng tứ kết gặp đôi vợt hạt giống số 2 người Pháp – Escoffier và Jonathan Kanar.

Vietnam F1 Futures - Becamex IDC Cup diễn ra từ ngày 25 đến 31/7 với tổng giá trị giải thưởng 10.000 đôla. Đây là giải đấu đầu tiên nằm trong hệ thống 9 Men’s Futures mà Việt Nam đăng cai từ nay đến cuối năm. Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu vô địch một trong chín giải đấu được tổ chức trên sân nhà.
Như Huy | 14:43 27/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục