HLV Van Gaal đang thật sự cần gì?

21:04 Thứ ba 15/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Man United đang gặp khó khăn thật sự sau những trận đấu không thành công vừa qua. Đội bóng của HLV Van Gaal đang rơi vào trạng thái mất kiểm soát khi con đường đi đến chiến thắng cứ một ngày xa vời. Giai đoạn khốc liệt nhất trong thời điểm Giáng sinh và năm mới đã đến nhưng Man United không cho thấy họ đã sẵn sàng. HLV Van Gaal cần điều gì để có thể giúp Man United chiến thắng ở nửa sau của mùa giải?

Tiền đạo

Hàng công kém duyên khiến Man United nhận nhiều kết quả bất lợi. Ảnh: Internet.

Đó là vấn đề đầu tiên mà HLV Van Gaal cần phải hết sức lưu ý và quan tâm. Man United như một người thợ săn không vũ khí. Cuộc đi săn của Quỷ đỏ trở nên rất dễ bị phát hiện và bị tiêu diệt cũng rất nhanh. Dù rằng HLV Van Gaal cố gắng cho các học trò kiểm soát thế trận nhưng không có tiền đạo sắc bén để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thì Man United không thể chiến thắng.

Hai tiền đạo Wayne Rooney và Anthony Martial rõ ràng không phải là những người để Man United đặt niềm tin. Có cả hai tiền đạo này trên sân, Man United cũng không thể ghi nổi một bàn thắng. Có thể lỗi bố trí thế trận là của HLV Van Gaal và phần nào đó ảnh hưởng đến phong độ của cả hai. Nhưng Rooney và Martial cũng tự biết rằng, họ là tiền đạo và nhiệm vụ là phải ghi bàn.

Vậy thì, cuộc đi săn của Quỷ đỏ cần phải được trang bị vũ khí sắc lẹm nhất. Man United đã mua sắm điên cuồng nên nếu Quỷ đỏ tiếp tục mua sắm tiền đạo thì cũng không quá bất ngờ. Đó gần như là điều bắt buộc dành cho HLV Van Gaal nếu ông muốn Man United duy trì vị trí trong Top 4 trước khi nghĩ đến cạnh tranh cho ngôi vô địch. HLV Van Gaal hãy nghĩ đến Romelu Lukaku, Jamie Vardy, Sadio Mane, Harry Kane hoặc bất kỳ tiền đạo nào biết ghi bàn.

Trung vệ

Hàng phòng ngự cũng cho thấy sự thiếu chắc chắn. Ảnh: Internet.

Hàng phòng ngự của Man United đang rách tả tơi và không còn một trung vệ nào đáng tin cậy nữa. Chris Smalling đã cày ải quá nhiều và anh đã gặp chấn thương. Phil Jones vừa trở lại nhưng với một cầu thủ quá nhạy cảm với chấn thương thì không thể đặt niềm tin vào trung vệ này. Daley Blind là một cầu thủ đa năng nhưng cũng không phải một trung vệ không thể thay thế.

Các trung vệ trẻ khác nếu được HLV Van Gaal tin tưởng chắc chắn là canh bạc của HLV này. Chính những trung vệ này đang là yếu huyệt của Man United khi các đối thủ liên tục tập trung đánh vào trung lộ và khoét vào vị trí của McNair. Nếu không kịp mua sắm thêm trung vệ cho nửa sau của mùa giải, Man United sẽ lâm nguy.

Người Man United đang cảm thấy tiếc Nicolas Otamendi nhưng cũng không thể làm được gì hơn vào lúc này. Man United sẽ phải mua sắm trung vệ với mức giá cắt cổ bởi các đội bóng đều biết Man United đang rất cần. Dù bị hét giá trên trời nhưng Man United không thể không mua. Có tin cho rằng, John Stones đang trong tầm ngắm của Man United và hãy chờ xem Quỷ đỏ sẽ làm gì trong thương vụ này.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:35 15/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục