HLV tuyển Anh đảm bảo suất đá tiền đạo cho Rooney

08:59 Thứ ba 17/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Roy Hodgson của tuyển Anh xác nhận Wayne Rooney vẫn sẽ được xếp đá tiền đạo khi về lại đội tuyển quốc gia, đồng thời khẳng định không quan tâm đến vị trí mà cầu thủ này thi đấu ở Manchester United.

Rooney đá tiền vệ ở M.U, nhưng được đảm bảo suất đá tiền đạo ở tuyển Anh

Mùa này, Wayne Rooney bị đẩy xuống đá tiền vệ trong đội hình Manchester United của Louis van Gaal. Nhưng trong trận đấu gặp Preston ở vòng 5 cúp FA diễn ra rạng sáng nay, Rooney bất ngờ được trao vị trí tiền đạo và có bàn thắng đầu tiên trong năm 2015 khi thực hiện thành công quả 11 mét, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1.

Dù vậy, đó là trận đấu hiếm hoi Rooney đá cao nhất trên hàng công United. Sắp tới, khi giải Premier League trở lại, số 10 của Quỷ đỏ nhiều khả năng phải nhường vị trí trung phong cho Van Persie hoặc Falcao, còn bản thân về lại hàng tiền vệ. Báo chí bình luận, điều này sẽ khiến bản năng ghi bàn Rooney có được bị mài mòn. Thực tế cũng chỉ ra, chân sút 29 tuổi không còn giữ được sự lợi hại trước khung thành đối thủ như trước.

Song, HLV Roy Hodgson nhấn mạnh Rooney vẫn là tiền đạo trong đội hình tuyển Anh. "Không quan trọng cậu ấy chơi ở vị trí nào. Những HLV của các CLB luôn có tư duy khác nhau, song điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến vị trí tiền đạo ở tuyển Anh cả. Rooney vẫn là một trong những sự lựa chọn, miễn là cậu ta thi đấu tốt.

Tôi biết, nếu tuyển Anh cần Rooney trong vai trò tiền vệ, anh ấy vẫn sẽ chơi giống như rạng sáng nay khi M.U gặp Preston, với sự nhiệt huyết, năng động và xông xáo. Kỳ thực, những gì Rooney thể hiện thật phu thường. Cậu ta có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Thật không dễ dàng khi HLV yêu cầu bạn chơi ở vị trí xa lạ nhưng vẫn duy trì được phong độ ổn định. Chính vì vậy, tôi rất hài lòng với Rooney", HLV Roy Hodgson nói.

"Lúc này, chúng tôi thấy Rooney là nhân tố quan trọng trên hàng công. Do đó, tôi hẳn mất rất nhiều thời gian khi nghĩ đến chuyện xếp anh ấy đá tiền vệ. Rooney là thủ quân tuyển Anh và gần san bằng thành tích ghi bàn ở đội tuyển quốc gia. Sẽ rất khó để tìm được một cầu thủ ở tuổi 19 hay 20 có thể thay thế Rooney".

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục