HLV trưởng đội tuyển Argentina bật mí lý do Messi thăng hoa

16:40 Thứ bảy 28/07/2012

HLV trưởng đội tuyển Argentina, Alejandro Sabella, tiết lộ Lionel Messi đã chơi ấn tượng hơn rất nhiều kể từ khi được trao chiếc băng đội trưởng đội tuyển quốc gia.

Ngôi sao của Barcelona vẫn đang là ứng cử viên số một cho cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012 sau kỉ lục ghi bàn ấn tượng ở mùa giải 2011/2012. Messi đã ghi tới 50 bàn tại Liga và tổng cộng 73 bàn trên mọi mặt trận.

Không ai biết được đâu là giới hạn của Messi - Ảnh: Getty

Sabella tin rằng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã tiến bộ hơn rất nhiều kể từ khi được trao chiếc băng đội trưởng đội tuyển quốc gia. Dù thực tế cho thấy áp lực từ vị trí thủ quân đã ảnh hưởng khá nhiều tới anh. Sabella chia sẻ với Fox Sports: “Cậu ấy hạnh phúc kể từ khi được nhận băng đội trưởng. Tôi tin cậu ấy đã làm rất tốt việc của mình. Tôi nghĩ Messi đã tiến bộ hơn. Cậu ấy trưởng thành hơn, vui vẻ hơn. Gánh nặng kì vọng với Messi đã luôn tồn tại, nhưng giờ đây, với chiếc băng thủ quân, áp lực đó càng lớn hơn.”

Sabella cảm thấy người đội trưởng trẻ tuổi đã xây dựng được sự ăn ý cần thiết với các đồng đội tại tuyển quốc gia: “Messi cùng Aguero đồng cảm và rất hiểu nhau. Messi cũng chơi rất tốt khi đá cặp với Higuain. Rõ ràng là khi bạn sở hữu một cầu thủ ở trình độ như vậy, việc cần làm chỉ là cố gắng để toàn bộ đội hình luôn vận động ổn định, chỉ cần để Messi luôn chơi cạnh Higuain hoặc Aguero (hay cả hai cùng một lúc nếu Argentina đá 3 tiền đạo).”

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục