HLV Redknapp ca ngợi học trò cũ Ledley King

09:55 Thứ sáu 20/07/2012

Đã từng có một thời gian lâu dài làm 'thầy' của Ledley King tại CLB Tottenham, HLV Harry Redknapp tin rằng hậu vệ người Anh vừa quyết định nghỉ hưu là một trong những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm anh còn thi đấu.

King đã thông báo quyết định giã từ sân cỏ của mình vào hôm qua, sau một thời gian dài bị chấn thương đầu gối hành hạ và cản trở sự nghiệp của anh. Cầu thủ 31 tuổi này đã có hơn 300 lần ra sân trong màu áo của Tottenham Hotspur trong 13 năm. Tuy nhiên cơn đau ở đầu gối đã khiến cho anh chỉ có thể thi đấu 21 trận trong 2 mùa vừa qua, thậm chí Ledley King còn hiếm có thời gian tập luyện giữa những trận đấu do phải điều trị chấn thương.

HLV Redknapp là người đã dẫn dắt King từ năm 2008 đến năm 2012 và ông ủng hộ quyết định của CLB khi đề nghị King giữ vai trò đại sứ của Tottenham trong các hoạt động xã hội. Đồng thời, ông cho rằng bất chấp vấn đề chấn thương, King vẫn là một trong những hậu vệ giỏi nhất mà ông từng biết.

Hậu vệ Ledley King quyết định giã từ sân cỏ vì bị chấn thương đầu gối dai dằng. Ảnh: Internet.

Ông nói với phóng viên của Sky Sports: "Khi cậu ấy đạt phong độ cao nhất, thì chắc chắn đó là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới".

"Vào cuối mùa giải năm ngoái khi cậu ấy phải vật lộn với chấn thương, thì chúng tôi (Tottenham) đã gặp nhiều khó khăn ở vị trí trung vệ. Chúng tôi gặp phải những ca chấn thương, và bắt cậu ấy chơi một hay hai trận liền có lẽ là quá nhiều", Redknapp kể lại. "Đó là một quyết định đúng khi cậu ấy chọn giã từ sân cỏ, nếu không cậu ấy có thể bị tàn tật vĩnh viễn và chúng tôi không muốn thấy điều đó".

Cựu HLV của sân White Hart Lane nói thêm: "Có một vai trò tại Tottenham mà tôi nghĩ mọi người đều muốn Ledley đảm nhận. Cậu ấy sẽ là một vị đại sứ tuyệt vời của CLB. Ledley là một hình mẫu tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ, một cầu thủ bóng đá tài năng và hy vọng đó sẽ là tương lai của cậu ấy".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục