HLV Philippines: ‘Bàn thắng đầu tiên giết chết chúng tôi'

22:19 Thứ sáu 28/11/2014

HLV Thomas Dooley thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu vượt trội Philippines và giành chiến thắng rất xứng đáng sau khi có "siêu phẩm" sớm của Hoàng Thịnh.

Sớm giành quyền vào bán kết sau 2 lượt đấu đầu tiên nhưng Philippines vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, họ đã choáng ngợp trước sức mạnh tấn công của ĐTVN, để thua với tỉ số 1-3. Chiến thắng này giúp ĐTVN giành ngôi đầu bảng, còn Philippines đứng thứ hai.

Sau trận đấu, HLV Thomas Dooley của Philippines cho biết: “Đây là trận đấu rất tuyệt của ĐTVN. Tôi không ngạc nhiên về trận thắng này bởi tôi đã xem ĐTVN thi đấu với Indonesia và nhận thấy đây là đội bóng rất mạnh. Bàn thắng đầu tiên không thể ngờ đã giết chết chiến thuật mà Philippines đã đề ra. Hàng phòng ngự chúng tôi chưa biết chuyện gì thì bàn thắng đã được ghi. Hiệp 2 chúng tôi chơi tốt hơn nhưng hàng phòng ngự ĐTVN đã chơi rất tốt”.

HLV Thomas Dooley thừa nhận chiến thắng xứng đáng của ĐTVN dù cho rằng cầu thủ của ông một số thời điểm chơi không đúng sức vì đã vào bán kết sớm. Ảnh: Hoàng Tâm.

“Chúng tôi chưa từng nhắc nhiều về việc dùng đội hình 2 ở trận đấu này. Philippines có 2 trường hợp chấn thương và không thể ra sân ở trận đấu hôm nay. Tôi đã mang đội hình tốt nhất ra sân. Ở hiệp đầu tiên chúng tôi đã cố gắng chơi an toàn nhưng bàn thắng sớm đã phá hỏng tất cả. Tôi nhận thấy tuyến tiền vệ của ĐTVN chơi rất hay, kỹ thuật và rất nhanh nhẹn”.

Vào bán kết, Philippines sẽ đối mặt với Thái Lan. Thomas Dooley khá dè dặt bởi ở trận giao hữu vào ngày 9/11, Philippines để thua Thái Lan 0-3. Ông nhấn mạnh: “Trận đấu gặp Thái Lan sẽ là trận đấu không dễ dàng nhưng với việc giành ngôi nhì bảng thì đây là việc mà tôi sẽ làm. Trong 14 trận đấu gặp Thái Lan chúng tôi chưa giành chiến thắng nhưng tôi hy vọng toàn đội sẽ chơi tốt khi có được 7 ngày nghỉ”.
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục