HLV Nhật Bản: "Cầu thủ Việt Nam có thể chơi ở hạng 2, hạng 3 J-League"

14:28 Chủ nhật 25/02/2024

TinTheThao.com.vnTheo HLV Daiki Iwamasa, các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể thi đấu tại Nhật Bản.

Trong trận đấu thuộc vòng 10 V-League mới đây, Hà Nội FC đã giành được chiến thắng quan trọng 3-1 trước TP.HCM nhờ các pha lập công của Denilson, Nguyễn Hai Long và Nguyễn Văn Quyết.

HLV Hà Nội FC phát biểu - Bóng Đá

 HLV Iwamasa nhận xét về khả năng chơi bóng của các cầu thủ ở Việt Nam. Ảnh: Hà Nội FC

Sau trận đấu, HLV Daiki Iwamasa thừa nhận đội bóng thủ đô vẫn còn nhiều điều cần cải thiện, tuy nhiên nhà cầm quân người Nhật Bản hài lòng với kết quả đạt được. Đồng thời, thuyền trưởng Hà Nội FC cũng đánh giá về chất lượng của các cầu thủ Việt Nam:

"Cầu thủ Việt Nam chất lượng tốt, đủ sức duy trì lối chơi kiểm soát bóng, ban bật nhỏ. Họ hoàn toàn có thể chơi ở Nhật Bản, nhưng phải chuẩn bị để thích ứng với những trận đấu khắc nghiệt. Cầu thủ Việt Nam khó đá ở J-League 1, nhưng có thể bắt đầu với hạng 2, 3.

Để có cầu thủ Việt Nam chơi tốt ở Nhật Bản, cần nâng tầm giải vô địch quốc gia Việt Nam ở khâu sân bãi, chất lượng trận đấu, tiến dần tới đẳng cấp của bóng đá Nhật Bản.

Tôi mới sang Việt Nam, chưa có nhiều kiến thức về đào tạo trẻ ở đây nên chưa thể nhận xét được. Tuy nhiên, tôi khẳng định, chúng ta phải nâng tầm V-League để có thể theo kịp các nền bóng đá khác." - Thethao247 dẫn lời HLV Iwamasa.

Dương Quang | 13:30 25/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục