HLV Miura muốn đánh bại tuyển Philippines

09:21 Thứ năm 27/11/2014

Trong khi các cầu thủ Philippines vẫn đi tập bình thường vào hôm qua (26-11) dù đã sớm giành vé vào bán kết, đội tuyển VN đã được HLV trưởng Toshiya Miura cho nghỉ ngơi nhằm thư giãn trước khi bước vào trận đấu quyết định với Philippines.

Lý giải về quyết định của HLV Miura, một trợ lý ở đội tuyển VN cho biết: “Nhìn thấy các cầu thủ VN thi đấu có vẻ nặng nề trong trận thắng tuyển Lào và tỏ ra không thật hưng phấn như trong trận đấu với Indonesia hôm mở màn nên HLV Miura đã quyết định cho toàn đội nghỉ trọn ngày 26-11 nhằm giúp tất cả có thể lấy lại sức khỏe và tinh thần một cách tốt nhất. Ngoài ra, do quãng thời gian nghỉ ở trận cuối vòng bảng với trận bán kết lượt đi kéo dài đến một tuần nên việc nghỉ ngơi này cũng nhằm giúp tuyển VN nhả dần khối lượng”.

Tiền đạo Philip Younghusband (trái) - một trong những cầu thủ nguy hiểm của Philippines - Ảnh: N.K.

Chiến thắng trước Philippines là mục tiêu mà HLV Miura hướng đến trong trận đấu vào ngày 28-11. HLV Miura muốn đội tuyển VN tránh Thái Lan - đối thủ nhiều khả năng đứng nhất bảng B và cũng muốn được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về (theo điều lệ khi giành ngôi nhất bảng) để dễ tính toán trong việc giành vé vào chung kết. Do đó, trong hai trận đấu vừa qua của Philippines trước Lào và Indonesia, HLV Miura đã yêu cầu các trợ lý của mình cũng như nhờ bộ phận chuyên môn của VFF theo dõi trực tiếp trận đấu và ghi chép cẩn thận về điểm mạnh, yếu của đối thủ để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.

HLV Miura cho biết: “Gặp tuyển Philippines là trận đấu khó đối với đội tuyển VN. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng để lấy vị trí nhất bảng A”. Trợ lý Đặng Phương Nam cũng đánh giá cao sức mạnh của tuyển Philippines: “Hàng công Philippines có những cầu thủ với thể hình cao to và tận dụng cơ hội rất tốt như Philip Younghusband hay tiền đạo Patrick Reichelt... Ngoài ra, Philippines còn có hai cầu thủ nguy hiểm khác là tiền vệ trung tâm Manuel Ott và tiền vệ trái Misagh Medina. Tuy nhiên, hàng thủ Philippines cũng không quá chắc chắn. Do đó, chúng tôi sẽ phân tích và có đối sách hợp lý trước Philippines để giành chiến thắng”.

Thái Lan giành vé sớm

Đánh bại Malaysia với tỉ số 3-2 ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Suzuki Cup 2014 đêm 26-11, thầy trò HLV Kiatisak đã giành vé sớm vào bán kết.

Trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia bị hoãn hai tiếng rưỡi do trời mưa quá lớn. Đến 18g30 bóng mới lăn và Malaysia đã hai lần vươn lên dẫn trước. Nhưng chung cuộc, Thái Lan với lối chơi tấn công đẹp mắt hơn vẫn lội ngược dòng thành công để giành trọn 3 điểm. Ở trận đấu còn lại, Singapore đánh bại Myanmar với tỉ số 4-2.

Với kết quả này, Thái Lan dẫn đầu bảng B với 6 điểm, Singapore xếp thứ hai với 3 điểm, còn Malaysia và Myanmar có cùng 1 điểm.

H.Đ.
N.Khôi - H.Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục