HLV Minh Sang: 'TDDC đồng đội nam Việt Nam đứng đầu khu vực từ lâu'

19:13 Thứ sáu 13/05/2022

Trong lần trở lại đấu trường khu vực, tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam xuất sắc giành HCV nội dung đồng đội.

Chiều 13/5 tại Cung Quần Ngựa (Hà Nội), các vận động viên gồm Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Văn Vĩ Lương, Nguyễn Văn Khánh Phong, Trịnh Hải Khang và Đặng Ngọc Xuân Thiện đã có những bài thi tốt, qua đó giúp tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam giành HCV đồng đội với tổng điểm 331,25. Philippines giành HCB với 301,6 điểm, trong khi Singapore nhận HCĐ với 297,65 điểm.

Chứng kiến màn thể hiện của các học trò, huấn luyện viên Trương Minh Sang cho biết: "Hôm nay, sau khi thi xong vòng đầu, chúng tôi có chút lo lắng. Tuy nhiên, sau khi nắm được số điểm của các đội và tương quan, các vận động viên đã thể hiện rất tốt và bỏ xa đối thủ để giành HCV".

Screen Shot 2022-05-13 at 19.12.58

 HLV Minh Sang ăn mừng tấm HCV. Ảnh: Hoàng Hà.

Tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam bắt đầu thi đấu với nội dung biểu diễn tự do. Các vận động viên thi đấu không quá nổi bật khi hầu hết đạt 13 điểm. Tuy vậy ở những nội dung tiếp theo, một vài gương mặt tỏa sáng đã giúp điểm đồng đội tăng mạnh.

Ngọc Thiện giành 15,15 điểm ngựa vòng, Khánh Phong đạt 14,8 điểm vòng treo, Thanh Tùng và Hải Khang cùng đạt 14,7 điểm nhảy chống, Phương Thành đạt 15,1 điểm xà kép. Những màn thể hiện tốt của các vận động viên Việt Nam được tiếp thêm bởi sự cổ vũ của rất đông người hâm mộ.

"Từ trước đến nay, thể dục dụng cụ nam Việt Nam đã đứng đầu khu vực ở nội dung đồng đội. Tuy nhiên tại SEA Games 2019, chủ nhà Philippines không tổ chức nên chúng tôi đã bỏ lỡ 3 năm dài như vậy. Trong lần tổ chức lại này, chúng tôi cố gắng bảo vệ thành công tấm HCV. Cuối cùng, các vận động viên đã thể hiện rất tốt. Ban huấn luyện đã nỗ lực hết mình và cố gắng truyền tải cảm xúc, kinh nghiệm để các vận động viên vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn, tỏa sáng trong ngày hôm nay", HLV Minh Sang nói.

Trả lời câu hỏi của Zing, HLV Minh Sang đánh giá cao những gương mặt trẻ lần đầu dự SEA Games như Khánh Phong, Xuân Thiện, Vĩ Lương, Hải Khang. Anh cho biết đội tuyển đã ươm mầm, vạch kế hoạch cụ thể cách đây vài năm khi nhiều đàn anh giải nghệ. Các vận động viên trẻ đã có những bài tập dượt để đủ kinh nghiệm, tâm lý thi đấu tốt.

Nhà vô địch thế giới Carlos Yulo không thể gồng gánh giúp tuyển Philippines giành HCV đồng đội, nhưng ở nội dung toàn năng, anh vẫn khẳng định được vị thế với tấm HCV khi đạt tổng điểm 85,15. Thanh Tùng nhận HCB với 84,05 điểm, còn Phương Thành nhận HCĐ với 82,45 điểm.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 19:09 13/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục