HLV Mai Đức Chung nói gì về sự trở lại của cựu bóng vàng trên băng ghế chỉ đạo?

22:12 Thứ tư 03/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong đợt tập trung đầu năm 2018, HLV Mai Đức Chung đã quyết định gọi trợ lý Kim Chi trở lại ĐTQG sau một năm vắng bóng. Ông thầy đáng kính này tin tưởng sự có mặt của nhà vô địch Quốc Gia 2017 sẽ đem đến sức mạnh cho ĐT nữ Việt Nam.

Trong quá trình chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2018, HLV trưởng Mai Đức Chung đã đề nghị HLV Đoàn Thị Kim Chi trở lại vị trí trợ lý ở ĐT nữ Việt Nam. Cô gái vàng 38 tuổi vừa xuất sắc đưa CLB nữ TP.HCM I lần thứ ba liên tiếp vô địch quốc gia. Trước đó, Kim Chi từng làm trợ lý cho HLV Norimatsu Takashi (Nhật Bản) vào năm 2015 và chính HLV Mai Đức Chung năm 2016.

 - Bóng Đá

 HLV Kim Chi tái xuất trên băng ghế chỉ đạo của ĐTQG Nữ Việt Nam.

Nói về cô học trò xuất sắc, ông Chung “gái” cho biết: “Năm 2016, tôi đã từng mời Kim Chi lên ĐT Việt Nam rồi. Tôi luôn mong muốn có thể tạo mọi điều kiện để gọi những HLV ở các đội lên làm việc tại ĐTQG. HLV Kim Chi cũng bày tỏ nguyện vọng được lên đây làm việc để học hỏi và trau dồi thêm. Bản thân Kim Chi cũng là một người có chuyên môn rất tốt, từng vô địch Quốc Gia rồi. Cô ấy là một học trò xuất sắc của tôi. Tôi nghĩ rằng Chi sẽ đem lại nhiều điều tích cực cho đội bóng."

Ngày hôm nay (03/01), ĐT nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Tuy nhiên, mới chỉ có 19 trong tổng số 24 cầu thủ có mặt. Những cầu thủ vắng mặt bao gồm: Thủ thành Kim Thanh, tiền đạo Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến và Đinh Thị Duyên. Nói về vấn đề này, HLV Mai Đức Chung lý giải: “Về lực lượng, có 5 cầu thủ xin phép được vắng mặt với lý do bận thi trả nợ môn tại trường, đây cũng là những trường hợp bất khả kháng thôi. Các bạn ấy cũng đã nợ môn khá nhiều rồi, đây cũng là dịp tốt để hoàn thành công việc học tập. Chúng tôi hoàn toàn thông cảm và tạo điều kiện cho những cầu thủ ấy. Việc tập luyện của đội vẫn diễn ra bình thường thôi, không có gì ảnh hưởng quá nhiều, những bạn đến sau càng phải tập luyện tích cực và nỗ lực hơn.”

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết cánh cửa ở đội tuyển vẫn rộng mở với những cầu thủ khác: “Đây mới chỉ là đợt tập trung đầu tiên thôi, thời gian cũng không phải là dài nên tôi nghĩ lực lượng gồm 24 cầu thủ như vậy là đủ. Sau kì nghỉ Tết, nếu cần thiết tôi sẽ triệu tập bổ sung. Cánh cửa của đội tuyển luôn mở rộng với các cầu thủ nếu họ có chuyên môn tốt và khát khao cống hiến.”  

Giang Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:30 03/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục