HLV Đồng Nai chê Công Phượng đá lắt nhắt

08:21 Thứ tư 18/03/2015

HLV Trần Bình Sự cho rằng ông Miura sẽ gặp nhiều khó khăn để cải thiện hiệu quả của các cầu thủ trên hàng tấn công Olympic Việt Nam.

Đồng Nai đã có trận hòa 1-1 trước Olympic Việt Nam. Họ vươn lên dẫn trước sau tình huống đánh đầu của Hải Anh. Nhưng đến cuối hiệp 1, Hồ Ngọc Thắng đã nhanh chân dứt điểm ghi bàn cho Olympic Việt Nam. Trận này, Đồng Nai không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng vẫn khiến đội bóng của Miura gặp nhiều khó khăn.

Sau trận đấu, ông Trần Bình Sự cho biết: “Tôi thấy hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam chơi khá tốt. Hàng tiền vệ có Tuấn Anh sở hữu nhưng pha chọc khe có thể dẫn đến bàn thắng. Nhưng hàng tiền đạo theo tôi không có cầu thủ nào nổi bật lắm. Thanh Bình, Công Phượng chỉ đá lắt nhắt. Chưa ai đủ sức cáng đáng nhiệm vụ ghi bàn. Đây là cái khó cho HLV Miura”.

Công Phượng được bố trí đá trung phong ở hiệp 1 nhưng bị các hậu vệ Đồng Nai phong toả, không ghi được bàn thắng nào.

Trận đấu này, HLV Miura sử dụng 2 chiến thuật khác nhau ở mỗi hiệp đấu nhưng hiệu quả thu được chưa cao. Công Phượng là trung phong duy nhất trong sơ đồ 5-4-1 ở hiệp 1, trong khi Văn Toàn và Thanh Bình đá cặp tiền đạo trong hiệp 2.

“Tôi muốn Olympic Việt Nam đa dạng về chiến thuật để phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, đội chơi chưa tốt trong cả trận đấu. Họ chỉ chơi ấn tượng trong 15 phút cuối hiệp 1 khi thấy lối chơi tạt bóng vào biên không hiệu quả. Công Phượng đá như trung phong ảo, lôi kéo tiền vệ băng lên nhưng lối chơi này rất dễ bị bắt bài”, ông Sự nhấn mạnh.

Olympic Việt Nam còn nhiều cầu thủ bị chấn thương, chưa thể thi đấu như Hồng Duy, Thanh Tùng, Phúc Tịnh, Tuấn Tài, Tấn Tài, Văn Thành, Hoàng Lâm. HLV Miura sẽ đối mặt với bài toán nhân sự nan giải khi vòng loại U23 châu Á đã cận kề. Trước khi tranh tài tại Malaysia, đội sẽ đá giao hữu trận cuối cùng với Olympic Thái Lan vào hôm 22/3.

“HLV Miura muốn nâng cao thể lực của các cầu thủ Olympic Việt Nam nhưng nền tảng của họ không đủ nên bị vỡ dẫn đến chấn thương nhiều. Còn tại vòng loại U23 châu Á, nếu Olympic Việt Nam giải quyết được Olympic Malaysia, coi như đội có cửa đi tiếp. Tôi hy vọng HLV Miura sẽ có những tính toán hợp lý để đội có điểm rơi phong độ tốt nhất khi vòng loại khởi tranh”, ông Sự kết luận.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục