Hiến kế cách dùng Công Vinh hiệu quả nhất

11:47 Thứ ba 27/11/2012

Mất hút và hoàn toàn im tiếng trong trận gặp Myanmar tại AFF Suzuki Cup 2012, chân sút số một của ĐVTN Lê Công Vinh cho thấy anh không phải là mẫu tiền đạo có khả năng tự tạo cơ hội để ghi bàn khi được bố trí đá cắm. Đó là nhận xét của HLV Nguyễn Thành Vinh về màn trình diễn của cậu học trò cũ ở trận ra quân.

Đội tuyển Việt Nam đã không thể giành chọn 3 điểm trọng trận mở màn tại AFF Suzuki Cup 2012 gặp Myanmar dù có bàn thắng dẫn trước cũng như nắm giữ thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trong trận hòa 1-1 đáng tiếc đó, hàng thủ đội tuyển Việt Nam đặc biệt là trung vệ Minh Đức đã chơi không tốt khi mắc sai lầm “lãng xẹt” dẫn đến bàn thua trên chấm 11m. Không chỉ có vậy tuyến đầu của đội bóng dưới quyền HLV Phan Thanh Hùng cũng chẳng để lại dấu ấn nào đáng kể trong đó có Công Vinh, chân sút nhận được nhiều kỳ vọng trước giải nhưng không chứng tỏ được nhiều ở 70 phút co mặt trên sân.

Lê Công Vinh

Nhận xét về màn trình diễn và vai trò của cậu học trò cũ, chiến lược gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng: “Công Vinh đã chơi không tốt trong trận đấu đó. Cậu ấy bị đối phương đeo bám rất sát và gần như mất hút trên sân. Việc Vinh thi đấu mờ nhạt một phần nguyên nhân là do cách sắp xếp đội hình của HLV Phan Thanh Hùng. Trong trận đấu với Myanmar, Vinh được bố trí đá cắm, nhưng những sự hỗ trự giành cho cậu ấy là quá ít. Nên nhớ Công Vinh không phải là mẫu tiền đạo có khả năng độc lập tác chiến cao vì khá yếu trong tranh chấp và tì đè”.

Cùng với đó cựu HLV CLB bóng đá Hà Nội cũng hiến kế cho người đồng nghiệp họ Phan trong việc sử dụng CV9 sao cho hiệu quả nhất  “Công Vinh mạnh nhất khi được bố trí đá lệch trái. Ở nơi đó cậu ấy có khoảng không để thực hiện bứt tốc. Nếu bố trí Công Vinh đá cắm, phải cho các tiền vệ đá gần với cậu ấy hơn. Với số đông cầu thủ trước vòng cấm địa đối phương, chúng ta sẽ thực hiện được các miếng phối hợp ngắn sở trường, tạo ra khoảng trống để dứt điểm. Không chỉ Công Vinh mà Quang Hải cũng là mẫu tiền đạo không giỏi độc lập tác chiến, để họ cắm một mình sẽ không thể thu về hiệu quả cao. Tôi cho rằng, HLV Phan Thanh Hùng đã quá thận trọng trong trận gặp Myanmar khi bố trí đội hình thấp và có phần thiên về thủ nên mặt trận tấn công bị suy giảm sức mạnh” HLV người Nghệ An chia sẻ thẳng thắn.

Cho rằng cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam đã hẹp đi sau trận hòa Myanmar trong khi Thái Lan không mất nhiều sức để hạ gục Philippines. Thế nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn đặt niềm tin vào khả năng giành vé vào bán kết của ĐTVN.
Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục