Herrera đem về lợi thế lớn cho Porto

06:19 Thứ năm 21/08/2014

Rạng sáng 21-8, tiền vệ Hector Herrera đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Porto (Bồ Đào Nha) đánh bại Lille (Pháp) 1-0 trên sân khách trong trận lượt đi vòng play-off Champions League.

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt do cả hai đội đều chơi chặt chẽ. Porto là đội kiểm soát bóng nhiều hơn (60%) và cũng là đội tấn công chủ động hơn. Tuy nhiên, do thiếu một ngòi nổ thực thụ ở khu vực giữa sân nên Porto gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Vincent Enyeama.

Hector Herrera - người hùng của Porto trong chiến thắng trước Lille - Ảnh: AP

Ở chiều ngược lại, dù cầm bóng ít hơn nhưng Lille lại là đội có cơ hội rõ nét hơn dựa vào những tình huống phản công. Đáng tiếc, khi cơ hội đến các chân sút đội chủ nhà lại không biết cách đưa bóng vào lưới. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về hậu vệ Sebastien Corchia với pha dứt điểm vọt xà từ cự li chừng 6m ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1.

Trong một thế trận bế tắc, tài dùng binh của các HLV là rất quan trọng. Ở trận đấu này, HLV Julen Lopetegui (Porto) là người cao tay hơn với quyết định tung tiền đạo Cristian Tello vào sân thay Yasine Brahimi ở phút 60. Bởi chỉ một phút sau khi có mặt trên sân, cựu tiền đạo Barcelona đã tỏa sáng đem về bàn thắng cho Porto.

Phút 61, từ pha lên bóng bên cánh phải, Cristian Tello thoát xuống tạt bóng chuẩn xác cho Jackson Martinez bật cao đánh đầu từ cự li 5m. Thủ thành Vincent Enyeama ngã người đẩy bóng ra nhưng Hector Herrera đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, mở tỉ số cho Porto.

Bị thủng lưới, Lille dồn đội hình lên tấn công, và Marcos Lopes, Ryan Mendes, Nolan Roux cũng đã lần lượt được HLV Rene Girard tung vào sân. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo, đội chủ nhà đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông của Porto.

Với chiến thắng này và cùng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về (27-8), cơ hội giành vé tham dự vòng đấu bảng Champions League đang mở rộng với thầy trò HLV Julen Lopetegui (Porto).

Cũng giành được chiến thắng trong trận lượt đi như Porto còn có nhà vô địch Nga, Zenit St. Petersburg (Nga). Trên sân Stade Maurice Dufrasne, Zenit St. Petersburg cũng đã vượt qua nhà vô địch Bỉ, Standard Liege với tỉ số tối thiểu 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Oleg Shatov ở phút 16.

Ba trận đấu còn lại đều có kết quả hòa 1-1. AaB Aalborg (Đạn Mạch) hòa APOEL Nicosia (Síp) 1-1, Slovan Bratislava và BATE Borisov (Belarus) chia điểm 1-1, còn Celtic (Scotland) cầm chân NK Maribor 1-1 ngay tại Slovenia.

Video clip trận Lille thua Porto 0-1:

H.Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục