Hãy là Welbeck, đừng là "Henry thứ hai"!

09:53 Thứ bảy 04/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi Danny Welbeck lập được hat-trick vào lưới Galatasaray, người hâm mộ Pháo thủ đã nhìn thấy đâu đó bóng dáng của Henry ngày nào ở cầu thủ mới 23 tuổi này. Tất nhiên, phong độ thi đấu ấn tượng của “chân gỗ” cho phép người ta có quyền hy vọng vào kỳ tích sẽ được viết tiếp ở Emirates như những gì mà Henry đã từng làm được ở Highbury. Tuy nhiên, sẽ là quá sớm để khẳng định rằng Welbeck sẽ sánh ngang với Titi trong tương lai.

Welbeck chỉ mới thi đấu những trận đấu đầu tiên của mùa giải cho Pháo thủ, so với con số 254 trận mà Henry đã chơi bóng trong màu áo Arsenal thì quả là một khoảng cách xa. Premier League trong những năm qua đã thay đổi rất nhiều. Hơn nữa, Arsenal bây giờ cũng không còn là chính họ của ngày hôm qua. Galatasaray chỉ à một trong số nhiều đối thủ mà họ sẽ phải đụng độ. Welbeck có thể có những phẩm chất của một trung phong xuất sắc nhưng để đạt đến đẳng cấp của một “sát thủ”, còn nhiều yếu tố chi phối mà chỉ có thời gian sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng thực sự của cầu thủ này.

Welbeck còn nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân cùng với Pháo thủ.

Welbeck chỉ mới đặt chân đến Emirates không lâu, anh cần có thời gian hòa nhập với môi trường mới. Bởi vì, không có tiền đạo nào có thể tỏa sáng mà không có sự hỗ trợ tốt từ phía trung tuyến. Vậy nên, nếu như Henry có Pires, Bergkamp hay Vieira thì Welbeck cũng cần có Oezil, Wilshere, Chamberlain… Chưa kể, một khi Theo Walcott trở lại thì tuyến giữa của Arsenal sẽ hoàn thiện hơn, và công việc của người đá cao nhất cũng sẽ dễ dàng hơn. Một tín hiệu đáng mừng cho HLV Arsene Wenger là Welbeck và Sanchez đã bắt đầu có sự ăn ý với nhau trong phối hợp. Bằng chứng là cả hai đã biết tạo cơ hội cho nhau ghi bàn trong trận đấu vừa qua.

Có câu nói: “Bạn sinh ra là một nguyên bản, đừng chết như một bản sao”. Bản thân Welbeck hiểu rằng anh bị so sánh với Henry không có nghĩa là anh sẽ phải trở thành một phiên bản khác của Titi. Welbeck cần phải tỏa sáng bằng dấu ấn của riêng mình chứ không phải bắt chước người đi trước. Đơn giản, “Đứa con của thần gió” đã là một tượng đài khó đánh sập của Pháo thủ, và “chân gỗ” không muốn chính mình ẩn nấp sau cái bóng quá lớn đó. Hãy để người ta nhớ đến tài năng của anh bằng cái tên “Danny Welbeck” chứ không phải là biệt danh “Henry thứ hai”.

Bóng đá là một chặng đường dài. Để trụ vững ở môi trường đầy khắc nghiệt đó cần ở bản thân cầu thủ bản lĩnh và sự nhẫn nại. CĐV Pháo thủ đã từng chứng kiến những tài năng trẻ lần lượt ra đi chỉ vì không tìm thấy vinh quang ở hiện tại. Tất nhiên, Welbeck lẫn Arsenal không muốn anh sẽ đi vào vết xe đổ này. Vậy nên, Pháo thủ cần hiện thực hóa điều đó bằng những chiến thắng cụ thể ở tất cả các đấu trường. Trong đó, Danny Welbeck sẽ là một yếu tố quan trọng quyết định đến thành tích của cả đội bóng.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Chặng đường phía trước còn rất dài, Welbeck còn nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân cùng với Pháo thủ. Vậy nên, hãy cứ để tài năng của cầu thủ trẻ này phát triển một cách tự nhiên. Đừng để cái bóng quá lớn của Henry áp đặt lên đôi chân của anh!

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục