Hậu vệ trái Filipe Luis: “Đá cho Tây Ban Nha còn dễ hơn Brazil”

22:37 Thứ sáu 18/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Filipe Luis là hậu vệ trái trụ cột trong sự thành công của Atletico Madrid mùa giải năm nay. Nhưng tại World Cup sắp tới thì hậu vệ người Brazil này vẫn chưa được đảm bảo một suất trong lựa chọn của HLV Scolari.

Khi được kênh ESPN hỏi phỏng vấn về cơ hội tại World Cup trên quê nhà Brazil vào mùa hè, Filipe Luis thẳng thắn nhận xét rằng sẽ rất khó để được chọn thi đấu cho Brazil, và thậm chí chen chân vào đội hình đương kim vô địchnhư Tây Ban Nha còn dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, Filipe Luis vẫn vui vẻ khi lựa chọn mảnh đất nơi sinh ra để đấu quân chứ không noi theo gương đồng đội Diego Costa chuyển sang thi đấu cho tuyển xứ bò tót.

Hậu vệ trái tài năng của Atletico nói: “Đúng vậy, thật khó để được chọn vào tuyển Brazil. Tại Tây Ban Nha, cánh trái có Jordi Alba (Barcelona), Monreal (Arsenal) và Alberto Moreno (Sevilla); cánh phải có Azpilicueta (Chelsea), Arbeloa (Real) và Juanfran v.v… Nhưng tại Brazil, có đến 10 cái tên cho vị trí hậu vệ trái và 10 cái tên cho hậu vệ phải mà đẳng cấp giữa họ là rất gần nhau”.

Felipe Luis tranh bóng với đồng hương Dani Alves

Không tính những cầu thủ tại Brazil hay những sao trẻ ở châu Âu, điển hình là anh em nhà Da Silva của M.U, Filipe Luis đã phải cạnh tranh với hàng loạt ông sao lớn như Daniel Alves, Maicon và Rafinha ở biên phải, Marcelo, Maxwell và Adriano ở biên trái.

Nhận xét về đối thủ đáng gờm nhất, hậu vệ của Atletico Madrid dành lời ca ngợi hậu vệ Marcelo (Real Madrid): “Với tôi, Marcelo là hậu vệ tài năng nhất thế giới, tôi học được nhiều khi quan sát anh ấy tập luyện”.

Dù sao, Filipe Luis cũng không phải không có cơ hội, Atletico của cầu thủ này vẫn đang xếp trên Real Madrid của Marcelo. Nếu tiếp tục thi đấu tốt và giúp đội chủ sân Calderon làm nên kì tích thì hLV trưởng Scolari sẽ phải cân nhắc điền hậu vệ trái này vào đội hình Selecao dự World Cup 2014.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục