Hậu vệ bị ruồng bỏ của Man City vẫn sẵn sàng tỏa sáng rực rỡ tại ĐT Anh

17:35 Chủ nhật 24/03/2013

Hậu vệ Joleon Lescott giờ không còn thuộc đội hình chính thức của Manchester City. Nhưng không gì có thể ngăn cản được anh có được một vị trí vững chắc trong màu áo Tam sư trong bối cảnh Rio Ferdinand đã không còn thuộc thành phần đội tuyển. Với kinh nghiệm của mình, Lescott hi vọng mình sẽ được Roy Hodgson đặt nhiều niềm tin trong thời gian tới.

Lescott

Trung vệ của ĐT Anh Joleon Lescott khẳng định anh đã sẵn sàng để tỏa sáng trong thành phần Tam sư sau khi có mặt trong đội hình xuất phát trong trận đại thắng San Marino 8-0. Dù trong đội hình Man City, anh không có được một chỗ đứng vững chắc kể từ khi tài năng trẻ Matija Nastasic xuất hiện, nhưng với tuyển Anh, Lescott luôn là một nhân tố quan trọng trong bối cảnh các trụ cột hàng thủ Tam sư đều có những vấn đề nhất định với phong độ.

Cầu thủ 30 tuổi gần như không được ra sân trong đội hình của CLB nếu như các hậu vệ khác đều khỏe mạnh. Đã từ tháng Hai, trong trận thua Southampton 1-3, Lescott không được Mancini trọng dụng. Thực sự khi Rio Ferdinand từ chối lên tuyển nên Lescott mới có cơ hội trong màu áo Tam sư: hậu vệ của Man City không có tên trong đội hình ban đầu, nhưng sau cú phốt của Rio, anh đã được Roy Hodgson gọi trở lại.

Được gọi bổ sung nhưng Lescott đã xuất hiện ngay trong trận đấu gặp San Marino thứ Sáu vừa qua. Cựu cầu thủ của Everton tỏ ra đặc biệt vui mừng vì điều đó. Với động lực được khoác áo tuyển thường xuyên, anh đặc biệt quyết tâm giữ được phong độ, thể lực và sự chuẩn bị tốt nhất dù cho không có nhiều cơ hội thực chiến trong màu áo CLB. Anh phát biểu đầy hào hứng sau trận đại thắng của Tam sư: "Bạn phải chuẩn bị kĩ lưỡng về mặt thể hình thể lực, và tôi đang làm điều đó. Mỗi lần được tham dự thành phần đội tuyển, tôi luôn chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng."

"Tôi không ở trong đội hình ban đầu nhưng Roy Hodgson nói rằng ông anh sẽ không lưỡng lự trong việc gọi tôi mỗi khi ông ấy cần." - Lescott tự hào tiếp tục - "Chơi cho ĐT Anh là thành công lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Đến nay, tôi đã có 25 trận cho ĐTQG, quả là một thành tích rất tuyệt."

Thậm chí, sau khi Frank Lampard rời sân đầu hiệp 2, băng đội trưởng của ĐT Anh đã được trao cho chính Lescott. Đây là một vinh dự hết sức bất ngờ với cựu hậu vệ của Everton, làm anh hết sức tự hào. Nói về điều này, anh vui vẻ cho biết: "Tôi nghĩ rằng tôi là cầu thủ già nhất còn thi đấu đến phút cuối trên sân. Có lẽ vì thế mà HLV trưởng cho rằng tôi phù hợp với chiếc băng đội trưởng, một phần thưởng lớn với tôi. Đây đã là lần thứ 2 tôi được làm đội trưởng, lần đầu là trong trận gặp Na Uy."
Thành Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục