Hàng thủ M.U: Bao giờ cho đến ngày xưa?

08:37 Thứ tư 09/01/2013

Ở mùa giải năm nay, hàng thủ M.U đã có màn trình diễn hết sức kém cỏi. Dù mới một nửa chặng đường đã qua ở Premier League nhưng số bàn thua đã đạt mức kỉ luật (28 bàn/21 vòng). Chưa bao giờ, NHM lại có cảm giác về một Qủy Đỏ mong manh đến như vậy.

Nếu như những năm trước, hàng phòng ngự M.U được xem là một trong những hàng thủ tốt nhất Premier League thì hiện nay điều ấy không còn tồn tại nữa. Chỉ mới qua 21 vòng đấu, M.U nằm trong danh sách các đội bóng để lọt lưới nhiều nhất giải với 28 bàn thua. Con số này là quá cao so với mùa trước, khi Qủy Đỏ chỉ thủng lưới tổng cộng có 33 bàn suốt cả mùa giải. Có lẽ, khi nhìn vào số lượng bàn thua năm nay, rất nhiều CĐV không khỏi lo ngại cho thầy trò HLV Ferguson. Dù thi đấu trước đối thủ mạnh hay yếu, các cầu thủ M.U vẫn luôn vấp phải rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ an toàn mảnh lưới đội nhà.

Hàng thủ M.U mùa này chống bóng bổng rất kém. Ảnh: Internet

Từ đầu mùa đến giờ, dù đầy đủ hay thiếu vắng các trụ cột của mình, hàng phòng ngự United vẫn cứ trình diễn một bộ mặt rất tệ hại. Nếu như sự vắng mặt của Vidic và Smalling khiến cho giai đoạn đầu mùa M.U gặp nhiều khó khăn thì ngay cả khi tất cả đều bình phục trở lại, mọi việc vẫn không khá hơn là bao.

Sau vài trận giữ sạch được lưới nhà gần đây, M.U một lần nữa để lộ sự yếu kém nơi hàng thủ của mình trước các cầu thủ West Ham ở FA Cup. Ở trận đấu này, toàn bộ sự kém cỏi của hàng phòng ngự được phơi bày một cách rất rõ ràng nhất là lơi lỏng trong việc kèm người và chống bóng bổng cực tệ. Đây không phải là lần đầu hàng phòng ngự MU tỏ ra lòng ngóng trong mùa giải này mà nó được lặp đi lặp lại một cách khó hiểu. Dường như ở Old Trafford lúc này, hàng thủ đang mắc phải một căn bệnh khó chữa.

Nếu như cách đây hai mùa, không chiến là một thế mạnh nổi bật của Qủy Đỏ thì hiện nay, nó lại trở thành mặt hạn chế nhất của hàng thủ MU. Ở mùa giải này, có đến một nửa số bàn thua của United xuất phát từ những tình huống không chiến. Những pha phòng ngự trên không của Qủy Đỏ đã không còn giữ được sự chắc chắn như trước đây. Đây được xem là một điều tương đối khó chấp nhận đối với các học trò Alex Ferguson khi họ sở hữu trong tay rất nhiều trung vệ cao to: Vidic, Ferdinand, Smalling, Evans.

Đột nhiên, bóng bổng đang trở thành nỗi lo thường trực của thầy trò Ferguson khi các đối thủ liên tiếp tìm cách khai thác triệt để.

Năm nay, Qủy Đỏ có quá nhiều xáo trộn ở hàng phòng ngự so với chính họ những năm trước. Việc đội trưởng Vidic đánh mất phong độ sau chấn thương, Ferdinand có dấu hiệu tuổi tác và Smalling còn quá non đã khiến hàng thủ MU rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. Chính vì thế sự ổn định là điều rất khó được duy trì trong thời gian dài. Mặc dù Evans có trưởng thành nhưng anh không thể một mình gánh vác hết trọng trách nơi hậu phương. Suốt 21 vòng đấu, hình ảnh của một trong những hàng phòng ngự xuất sắc nhất ngoại hạng Anh ngày càng nhạt nhòa.

Với tình hình hiện tại, NHM cảm thấy vô cùng lo lắng khi tới đây, các cầu thủ MU phải tiếp đón kì phùng địch thủ Liverpool trong khuôn khổ vòng 22, ngoại hạng Anh. Đây sẽ là một thử thách khó khăn cho hàng thủ Man Utd, nhất là khi tiền đạo của đội khách Luis Suarez đang có phong độ rất cao. Nhìn vào những diễn biến gần đây, NHM chỉ biết thốt lên một câu: “ngày xưa ơi!”.

(Bạn đọc: Võ Lâm Thiên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục