Hàng thủ của Arsenal mùa sau: Andrew Robertson 2.0, Nesta mới và còn nữa

22:00 Thứ năm 08/08/2019 | 3

TinTheThao.com.vnPháo thủ đồng loạt chiêu mộ 3 tân binh nhằm nâng cấp hàng phòng ngự của mình.

Dù được cho là chỉ có vỏn vẹn 45 triệu bảng trong ngân sách, nhưng Arsenal vẫn trải qua một kì chuyển nhượng vô cùng sôi động. Sau khi nâng cấp tuyến giữa với Dani Ceballos và hàng công với bản hợp đồng kỉ lục Nicolas Pepe, HLV Unai Emery đang gấp rút giải quyết bài toán nan giải nhất của đội bóng.

Đã từ lâu, hàng phòng ngự của Arsenal luôn khiến mọi cổ động viên phải lo lắng. Tưởng chừng sau một sự bổ sung lâu dài William Saliba và sự trở lại của Calum Chambers, tình hình sẽ trở nên ổn định hơn nhưng việc đội trưởng Laurent Koscielny dứt khoát ra đi càng khiến cho Emery phải đau đầu.

Bên cạnh đó, mọi trung vệ khác của Pháo thủ đều đã mắc nhiều sai lầm trong giai đoạn tiền mùa giải, kể cả Chambers. Mặt khác, những ậu vệ cánh vẫn chưa khiến người ta an tâm, rõ ràng đây là lúc thích hợp nhất để Arsenal nâng cấp tuyến ba của mình.

 - Bóng Đá

 Tierney sẽ là tân binh vô cùng chất lượng.

Mục tiêu quan trọng nhất và được Pháo thủ theo đuổi suốt mùa hè là Kieran Tierney đã ở rất gần với Emirates. Nhiều nguồn tin khẳng định Celtic đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng của Arsenal, trong khi mọi điều khoản cá nhân cũng được thoả thuận xong từ trước đó.

"Andrew Robertson 2.0" dự kiến sẽ là một ẩn số đầy thú vị tại Premier League mùa sau. Tốc độ, thể lực, khả năng phòng ngự và nhữmg quả tạt chính xác đều đã được Tierney thể hiện tại Giải vô địch Scotland. Bên cạnh đó, anh còn có thể thi đấu tốt bên hành lang cánh phải, rất có lợi cho Arsenal trong bối cảnh Hector Bellerin phải vắng mặt dài hạn.

Kế đến, Daniele Rugani và Arsenal cũng đã đạt được thoả thuận cá nhân, Pháo thủ sẽ phải gấp rút hoàn tất mọi thủ tục chiêu mộ anh trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Trung vệ người Ý được cho là sẽ chuyển sang Emirates dưới dạng cho mượn từ Juventus, cùng một điều khoản mua đứt trong hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Không thể cạnh tranh một vị trí chính thức tại Turin, bắt buộc Rugani phải tìm một bến đỗ mới để được ra sân thường xuyên. So với Mustafi hay Chambers, khả năng của anh được đánh giá cao hơn khá nhiều.

 - Bóng Đá

 Rugani từng được xem là "Nesta mới"

Mới đây nhất, Pháo thủ bất ngờ đạt được chiêu mộ David Luiz từ Chelsea với mức phí 8 triệu bảng. Có thể nói trung vệ người Brazil đã không còn ở thời kì đỉnh cao, và Emery sẽ chỉ muốn tận dụng kinh nghiệm thi đấu ở anh.

Thương vụ này được người hâm mộ đánh giá trái chiều, một bên cho rằng đẳng cấp của Luiz sẽ cải thiện ngay tình hình của Pháo thủ, trong khi phía còn lại khẳng định lối chơi thiên về tấn công của Luiz sẽ chỉ làm cho hàng thủ của Arsenal vốn đã thiếu chắc chắn nay càng "toang" hơn nữa.

Huỳnh Phong | 21:00 08/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục