Hàng công Real: Chỉ CR7 có đủ?

10:10 Thứ sáu 24/02/2012

Ronaldo vẫn nhả đạn đều đặn, thế nhưng để giành cú El Decima (Cup C1/Champions League lần thứ 10), Mourinho còn cần nhiều hơn thế.

Bernabeu – nơi đã từng là "điểm đến" của biết bao huyền thoại bóng đá, đang dành cho Ronaldo một vị trí đặc biệt. 2 mùa rưỡi ở “thánh đường” này, “bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới” đã xô đổ biết bao kỉ lục, đã tự nâng bản thân lên những tầm cao mới. Cái vẻ ngoài kênh kiệu của siêu sao người Bồ Đào Nha có thể khiến một bộ phận người hâm mộ “nóng mặt” nhưng tài năng của Ronaldo trên sân cỏ là điều chẳng thể phủ nhận. Với riêng các madridista, những bàn thắng từ Ronaldo đã trở thành “hương vị” quá đỗi quen thuộc trong “món ăn tinh thần”. Thành công của Real ở La Liga mùa này (gần như chắc chắn vô địch bởi đang hơn Barca tới 10 điểm) chính là nhờ vào sự ổn định (28 bàn/23 trận cộng đường 7 kiến tạo) và sự lột xác trong những trận cầu lớn (đặc biệt ở Siêu kinh điển) của CR7.

Ronaldo vẫn xuất sắc

Để nói về tầm ảnh hưởng của Ronaldo tới Real nói chung và hàng công Real nói riêng có lẽ sẽ không thể mô tả hết bằng lời. Trong suy nghĩ của Mourinho, Ronaldo được “mặc định” luôn chơi hay, tuy nhiên một đội bóng muốn bước lên đỉnh cao (thước đo chính xác nhất là vô địch Champions League) thì đâu chỉ dựa vào một cá nhân. Và đó là điều “người đặc biệt” đang phải trăn trở. Đã từng giúp Real phá dớp 6 năm dừng chân ở vòng 1/8 nhưng chủ tịch Perez đưa Mou về “Nhà trắng” với tham vọng lớn hơn thế rất nhiều. Mourinho rất hiểu thế nên khi hết Di Maria rồi Benzema “ngã xuống”, ông có lý do để lo xa.

Nếu gió thành bão…

Ở giai đoạn vòng bảng Champions League, Angel Di Maria tạo dấu ấn ít (qua những con số thống kê: ghi 1 bàn, không kiến tạo) nhưng thực tế, anh không chơi tệ. Chính chân sút người Argentina là người tung phát súng hiệu lệnh cho hàng công Real ở sân chơi châu Âu mùa giải năm nay (bàn duy nhất ở trận Real làm khách tại Dinamo Zagreb). Sau đó, Di Maria chỉ đá chính 2 trận (đều gặp Lyon) và thể hiện vai trò “quấy rối” hàng thủ đối phương khá tốt. Tính tổng thể, qua 4 lần ra sân, Di Maria thực hiện thành công 11 pha đột phá nhưng những cú dứt điểm của anh kém may mắn hoặc những đường chuyền lại không được các đồng đội tận dụng tối đa.

Nhìn vào lối chơi có phần thiếu tính đột biến của Real trước CSKA hồi giữa tuần, nhiều người đã nghĩ rằng giá như có Di Maria, Los Blancos đã giành kết quả thuận lợi hơn. Tất nhiên hòa 1-1 trên sân khách vẫn giữ nguyên cơ hội của Real (thậm chí có lợi đôi chút bởi Real chỉ cần hòa không bàn thắng là giành quyền đi tiếp) dù vậy bài toán đặt ra với Mou là khi gặp đối thủ mạnh hơn, lì lợm hơn, một mình Ronaldo trên hàng công có gánh vác nổi. Ozil chơi không tồi khi dạt sang cánh phải nhưng những đôi chân của anh chưa đủ nhanh, đủ khéo để mở những bức tường phòng ngự dày đặc

Nhưng Real cũng không thể sống thiếu Di Maria và Benzema

Chấn thương của Di Maria theo dự đoán sẽ cần 1 tháng để hồi phục. Có điều chẳng ai dám chắc anh sẽ không tái phát vết đau ở bắp đùi. Chỉ đá tập trước thềm Siêu kinh điển lượt đi với Barca tại Cup nhà Vua, chỉ chạy hơn 20 phút trong trận gặp Racing, Di Maria đã tập tễnh, vậy sự căng thẳng tột độ ở Champions League có cho phép anh tỏa sáng với tiền sử chấn thương đó. Nên nhớ, với 4-2-3-1, Mourinho luôn cần Di Maria để tạo sự cân bằng cho đôi cánh và sự vắng mặt của Angel dù hiện tại chưa đáng lo nhưng phía trước thì hoàn toàn khác.

Chưa dừng lại ở đó, hàng công Real còn đón nhận thêm tin buồn vì Benzema cũng chấn thương. Không rõ Benzema có kịp bình phục cho trận lượt về gặp CSKA hay không nhưng việc chân sút người Pháp bị đau lãng xẹt (đau cơ háng khi tung ra cú sút ở lượt đi) phần nào nói lên rằng các cầu thủ Real, ngoại trừ Ronaldo, có cơ địa khá bất ổn. Vào giai đoạn khốc liệt của Champions League, vắng Benzema sẽ là tổn thất vô cùng lớn với Real. Bởi tiền đạo này rất được Mou tin tưởng ở sân chơi châu Âu nhờ cái duyên, trong khi Higuain “cùn” đi khá nhiều. Thế nên giờ hàng công Real khủng hoảng mới chỉ như một cơn gió thoảng qua nhưng nhiều “cơn gió” góp lại có thể sẽ thành bão.

QT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục