Halep bị tiền bối chỉ trích nặng nề vì trốn chạy Fed Cup

10:24 Thứ sáu 10/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thay vì chơi cho Romania tại vòng play-off của Fed Cup, Simona Halep đã bất ngờ tuyên bố rút lui để dưỡng sức cho giải đất nện Stuttgar.

Theo lý giải của Halep, từ đầu năm đến nay cô đã tham dự khá nhiều giải đấu lớn và cần có thời gian nạp lại năng lượng trước khi bước vào mùa giải đất nện. Giải đấu đầu tiên của Halep trên mặt sân bụi đỏ là Stuttgart (còn có tên gọi khác là Porsche Tennis Grand Prix), diễn ra từ ngày 20 đến 26/4 tới tại Đức.

Quyết định rút lui của Halep khiến không ít người hâm mộ quê nhà nuối tiếc lẫn phẫn nộ, bởi ai cũng biết Halep đang là tay vợt toàn diện nhất của Romania hiện nay. Nếu có sự phục vụ của cô gái 24 tuổi này thì rõ ràng Romania sẽ tràn đầy cơ hội giành quyền lên chơi ở Nhóm Thế Giới (World Group) vào năm sau.

"Hãy hỏi Halep là tại sao cô ta không muốn chơi cho Romania. Tại sao cô ta tham dự Stuttgart mà không chơi ở Fed Cup? Cô ta bảo rằng mình cảm thấy mệt nhưng lại chơi ở Stuttgart. Đó là điều đáng bị khiển trách. Trong một năm bạn chỉ chơi từ 1-2 lần dưới màu áo của đội tuyển quốc gia. Có lẽ cô ta không thích tinh thần đồng đội. Bạn không thể có được vị trí số 1 nếu chơi ở Stuttgart, bạn chỉ có thể đứng ở vị trí đó khi nghĩ về các Grand Slam", cựu tay vợt số 1 thế giới người Romania Ilie Năstase nói.

Halep rút lui khỏi Fed Cup. Ảnh:Internet

Sở dĩ Ilie Năstase tức giận là vì cho rằng lý do"mệt mỏi" chỉ là một cách để Halep từ chối nghĩa vụ cao cả của quốc gia. Theo ông giải Stuttgart diễn ra từ 20 đến 26/4, trong khi vòng play-off Fed Cup diễn ra trong hai ngày 18 và 19/4 nên không có lý do gì để Halep bỏ Fed Cup và tập trung vào sự nghiệp cá nhân ở Stuttgart cả.

"Tôi đã từng phục vụ cho đội tuyển David Cup. Còn cô ta hiện tại bỏ Fed Cup để đến Stuttgart", Ilie Năstase cho biết thêm. Trong sự nghiệp ông đã từng chơi 146 trong màu áo tuyển Romania với thành tích 109 thắng - 37 thua.

Phần mình Halep cho hay: "Lịch thi đấu năm nay làm tôi không thể dự Fed Cup. Nếu trận play-off diễn ra đâu đó gần Stuttgart thì tôi sẵn sàng tham dự bằng niềm vinh hạnh rất lớn. Nhưng sau những giải đấu dài ngày ở Bắc Mỹ, trở về Romania, việc di chuyển sang Canada chơi Fed Cup, sau đó bay qua Đức để dự Stuttgart khiến tôi thấy mệt mỏi. Điều chắc chắn là mỗi người đều có quyền bày tỏ ý kiến cá nhân nhưng tôi nhắc lại là tôi chơi cho Romania mỗi ngày chứ không riêng gì ở Fed Cup. Hy vọng các đồng đội sẽ chiến thắng kể cả khi không có tôi".

Romania sẽ hành quân sang Canada với đội hình gồm Irina-Camelia Begu, Alexandra Dulgheru, Andrea Mitu, và Raluca Olaru.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục