Hai loạt tiebreak chấm dứt sự nghiệp của Kim Clijsters

08:25 Thứ năm 30/08/2012

Tay vợt từng 3 lần vô địch Mỹ mở rộng đã chính thức chia tay với quần vợt đỉnh cao sau khi thua trước Laura Robson (Anh) sau hai loạt tiebreak.

Kim Clijsters chúc mừng chiến thắng của đàn em.

Sự kiện lớn nhất ở ngày thi đấu thứ 3 giải đơn nữ chính là màn chia tay lưu luyến của tay vợt người Bỉ Kim Clijsters với khán giả Mỹ sau trận thua kịch tính trước Laura Robson với tỉ số 6-7 (4), 6-7 (5).

Đây là thất bại đáng tiếc của Clijsters trước tay vợt 18 tuổi người Anh bởi cô đã dẫn trước ở set 1 với điểm số cách biệt 5-2, nhưng lại để Robson cân bằng thế trận và đưa set đấu vào loạt tiebreak.

Sang set 2, Robson tự tin hơn hẳn sau khi đã vượt qua đàn chị 29 tuổi ở loạt tiebreak đầu tiên 7-4. Cô là người dẫn điểm trước 4-3 và tới lượt Clijsters phải gồng mình gỡ hòa.

Số phận đã đặt dấu chấm hết thứ hai cho sự nghiệp thi đấu của Kim Clijsters khi cô một lần nữa thất bại ở loạt đấu tiebreak. Không có phép màu nào tại Mỹ mở rộng năm nay như Kim Clijsters từng hy vọng và tay vợt Bỉ lần cuối cùng đã giơ tay chào khán giả Mỹ.

Kim Clijsters là tay vợt rất được yêu mến ở đây, nơi cô đã trở lại ngoạn mục năm 2009 và 2010 để giành chức vô địch sau khi nghỉ thi đấu vì chấn thương, sinh con. Trước đó, cô đã giành danh hiệu vô địch Mỹ mở rộng đầu tiên năm 2005.

Azarenka dễ dàng ghi danh vào vòng 3.

Trước đó, tay vợt số 1 thế giới người Belarus Victoria Azarenka không gặp khó khăn nào để loại Kristen Flipkens sau 2 set với tỉ số 6-2, 6-2 ở trận đấu đầu tiên ngày thi đấu thứ ba và cũng là màn khởi động cho vòng 2 đơn nữ.

Flipkens hoàn toàn bó tay trước những pha điều bóng đẩy cô sang cánh phải và gọn gàng kết thúc sang trái với cú thuận tay sở trường của Azarenka. Trong set 1, cô còn mắc tới 9 lỗi bóng hỏng và thua nhanh sau 27 phút.

Ở set 2, tay vợt người Bỉ đã cố gắng gượng dậy và vượt lên dẫn trước 3-1, nhưng cô không thể tiến xa hơn trước khi bị đối phương khuất phục hoàn toàn. Hạt giống số 1 thẳng tiến vào vòng 3 gặp hạt giống số 28 Jie Zheng.

Tiếp theo đó, hạt giống số 1 Mỹ gốc Nga V.Lepchenko đã thắng Rodionova cùng tỉ số 6-2, 6-2 để tiếp bước theo Azarenka lọt vào vòng 3, nơi đã có thêm L.Safarova và M.Burdette ghi tên. Safarova giành chiến thắng 2-1 (6-3, 4-6, 6-2) trước Wozniac, còn Burdette hạ gục Hradecka 6-2, 6-4.

Tâm điểm tiếp theo của vòng 2 đơn nữ sẽ là trận đấu của Maria Sharapova với Lourdes Dominguez Lino (Tây Ban Nha) vào lúc 6h sáng ngày 30/8.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục