Hai cựu vô địch hội ngộ ở tứ kết đơn nữ

17:07 Thứ hai 03/06/2013

Hai nhà cựu vô địch của Roland Garros - Svetlana Kuznetsova (vô địch năm 2009) và Serena Williams (vô địch năm 2002, ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch năm nay) - sẽ hội ngộ ở trận tứ kết đơn nữ được dự báo sẽ vô cùng hấp dẫn sau khi đánh bại các đối thủ của mình trong ngày thi đấu thứ 8. Kuznetsova đã hạ Angelique Kerber (Đức, hạng 8 WTA) với điểm số thuyết phục 6/4, 4/6, 6/3; trong khi đó, Serena đã giành trận thắng thứ 28 liên tiếp khi đánh bại Roberta Vinci (Italia, hạng 15) 6/1, 6/3.

Svetlana Kuznetsova

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009, nhà cựu vô địch French Open Kuznetsova lọt đến tứ kết ở 2 kỳ Grand Slam liền kề (cô cũng đã lọt đến tứ kết Australian Open trước khi để thua Victoria Azarenka). Xếp hạng 39 thế giới, không được xếp hạt giống, không còn ở đẳng cấp cao nhất, nhưng thi thoảng Kuznetsova vẫn chứng tỏ giá trị và bản lĩnh của một tay vợt lớn từng giành được 2 danh hiệu Grand Slam và cô đã chơi một trận đấu cực hay trước “đệ nhất mỹ nhân của làng quần vợt Đức”.

Trong khi đó, như lẽ thường, Serena tiếp tục thể hiện ưu thế áp đảo trước đại biểu mới nhất của “phần còn lại của thế giới”. Đây không chỉ là trận thắng thứ 28 liên tiếp của cô, đây còn là… trận thắng 2 ván thứ 11 liên tiếp của cô. Với phong độ này, Serena sẵn sàng đả bại Kuznetsova ở tứ kết, nhưng đó sẽ không phải là trận đấu quá dễ dàng.

Ở giải đơn nam, màn phiêu lưu của người hùng Nam Phi Kevin Anderson đã bị tay vợt hạng 5 thế giới người Tây Ban Nha David Ferrer chặn đứng. Ferrer đã giành chiến thắng dễ dàng trước Anderson với điểm số 6/3, 6/1 và 6/1.

T.S. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục