Hạ tay vợt cao 2m03, Murray vào tứ kết Wimbledon

00:57 Thứ ba 01/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Andy Murray tiếp tục có thêm một trận đấu 3 set nữa trước Kevin Anderson.

Ngày thi đấu thứ 7 tại Wimbledon vẫn xuất hiện những cơn mưa nặng hạt như trước đó nên một vài trận đấu đã phải diễn ra chậm hơn từ 1 đến 2 giờ đồng hồ so với sự tính. Tuy nhiên, sự gián đoạn nói trên có vẻ như chẳng ảnh hưởng gì đến ý chí đang sôi sục của Murray trong cuộc đụng độ với đối thủ cao kều người Nam Phi Kevin Anderson.

Anderson là một trong 2 tay vợt giao bóng tốt nhất sau 3 vòng đầu tiên với tổng cộng 63 cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp). Song thứ vũ khí lợi hại đó gần như biến mất trong cuộc đối đầu với Murray, bởi tay vợt cao 2m03 này chỉ tung ra được 9 cú ace và còn kém Murray đến 2 điểm.

Murray thẳng tiến vào tứ kết.

Trở lại cuộc đối đầu tại vòng 4. Murray có khởi đầu như mơ khi thắng 6-4, 6-3 sau 2 set đầu tiên. Ở set cuối, Anderson dù chơi nỗ lực hơn và giữ được thế cân bằng sau 12 game đầu tiên.

Dù vậy, đến thời điểm bản lề ở loạt tie-break, tay vợt Nam Phi tỏ ra yếu thế hơn Murray về yếu tố kinh nghiệm và để đối thủ thắng sít sao 8-6. Đồng thời giúp Murray có được tấm vé đi tiếp sau 2 giờ 35 phút tranh tài.

Những thống kê kỹ thuật sau trận cho thấy Murray vượt trội về khả năng giao bóng (giao bóng 1 giành điểm 81%, trả giao bóng 1 giành điểm 36%, trả giao bóng 2 giành điểm 50%). Quan trọng hơn, 4 break-point có được đưa Murray vào vòng đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất của giải năm nay.

Ở một diễn biến khác, Feliciano Lopez, Kei Nishikori, Stanislas Wawrinka, Marin Cilic đã giành quyền đi tiếp sau chiến thắng trước các đối thủ John Isner, Bolelli, Denis Istomin và Jeremy Chardy.

Pha bóng hay nhất trận Murray - Anderson:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục