Góc Man City: Sẽ ra sao nếu cứ để Pellegrini 'tự do'?

15:08 Thứ sáu 04/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không khó để có thể nhận thấy Man City đang thi đấu có phần sa sút kể từ khi đội bóng thông báo sẽ sa thải Pellegrini vào cuối mùa. Liệu đã đến lúc BLĐ Man Xanh cần phải có những biện pháp mạnh tay hơn.

Man City cần phải nói chuyện với Pellegrini.

Ngoài trừ việc giành được danh hiệu cúp Liên Đoàn vào cuối tuần trước sau khi đánh bại Liverpool trong loạt sút luân lưu cân não tại sân Wembley, thì có thể Man City đang trải qua một giai đoạn thi đấu tương đối đáng thất vọng, đặc biệt là tại đấu trường Premier League.

Với thất bại 0-3 trước Liverpool tại vòng 28 Premier League hồi giữa tuần này (tức chỉ vài ngày sau khi đăng quang tại Wembley), Man City đã trải qua 3 trận thua liên tiếp tại đấu trường này. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ đội chủ sân Etihad trải qua tình cảnh tương tự kể từ tháng 11/2008. Đáng quan ngại hơn khi những kết quả đáng thất vọng này cũng đang khiến cho cơ hội giành ngôi vô địch của họ tại giải đấu hàng đầu xứ sở xương mù càng thêm ít dần, vì hiện họ đã bị đội đầu bảng Leicester bỏ xa tới 10 điểm trên BXH.

Một điều khá trùng hợp ở đây, sự sa sút của Man City đã bắt đầu sau thời điểm HLV Pellegrini được thông báo là ông sẽ bị sa thải vào cuối mùa để nhường chiếc ghế chỉ đạo cho Guardiola. Đương nhiên chưa có bằng chứng nào cho thấy Pellegrini đang ngầm phá hoại Man City từ bên trong, nhưng chắc chắn BLĐ của đội bóng này cũng cần phải nhanh chóng có những biện pháp 'làm việc' với vị chiến lược gia người Chile. Bằng không những hậu quả mà họ sẽ phải hứng chịu sau khi Pellegrini ra đi là rất khó lường.

Điều đầu tiên dễ nhận thấy nhất chính là khả năng Man City sẽ mất suất dự Champions League vào mùa sau. Nên nhớ hiện Man City đang xếp thứ 4 tại Premier League, và họ đang bằng điểm với Man Utd, cũng như chỉ hơn những đội bóng xếp sau 1-2 điểm. Do đó nếu như sự sa sút trong đội bóng tiếp tục kéo dài, thì Man City hoàn toàn có thể sẽ bị qua mặt bất cứ lúc nào trong thời gian tới.

Nếu không hậu quả mà họ phải hứng chịu sẽ là rất khó lường.

Nếu Man City không được dự Champions League, ngoài mặt bị thâm hụt nguồn thu từ khoản tiền thưởng khổng lồ từ UEFA, đội chủ sân Etihad sẽ còn phải hứng chịu một hệ lụy khác đó chính khả năng tăng cường lực lượng. Theo một số thông tin, đã có một số cầu thủ tỏ ra không hài lòng với việc làm việc cùng Pep vào mùa tới, trong đó trường hợp đáng chú ý nhất có thể kể đến Yaya Toure.

Nếu tiền vệ người Bờ Biển Ngà sẽ ra đi vào cuối mùa, thì việc thay thế vai trò của anh là rất khó. Để làm được những việc mà Toure đã làm, rõ ràng Man City sẽ cần phải mang về Etihad một ngôi sao rất lớn. Tuy nhiên đây không phải là chuyện cứ có tiền là làm được nếu như họ không thể giành vé tham dự Champions League mùa tới. Đó chỉ là một ví dụ nhỏ trong cả đống rắc rối mà Man City phải đối mặt. Vì nên biết rằng Pep thường có thói quen mua sắm rất nhiều mỗi khi tiếp quản một đội bóng mới.

Xú | 14:50 04/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục