Góc Liverpool: Đừng đổ lỗi cho Balotelli

19:17 Chủ nhật 02/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool lại gây thất vọng sau trận thua trước Newcastle. Balotelli tiếp tục tịt ngòi nhưng liệu vấn đề của Liverpool có nằm ở Bad boy?

Balotelli không quá tệ

Trong trận đấu với Swansea hồi giữa tuần, Liverpool thi đấu mờ nhạt, vô hồn và bị dẫn trước 1 bàn. Họ đứng trước nguy cơ bị loại nhưng rồi Balotelli xuất hiện, chỉ 7 phút có mặt trên sân anh vực tinh thần của Liverpool lại và có bàn thắng gỡ hòa. Chưa thể nói rằng Balo đã tìm lại được bản năng ghi bàn của mình, đặc biệt sau khi anh tiếp tục tịt ngòi trong trận đấu với Newcastle. Nhưng có thể thấy được sự tích cực trong lối chơi của tiền đạo người Italia

Balotelli đã chịu khó chạy hơn, di chuyển nhiều và chịu khó tham gia vào lối chơi presing của cả đội. Sự cố gắng là những gì người ta có thể thấy ở cựu tiền đạo của AC Milan. Không còn là hình ảnh của 1 gã ích kỷ, lười nhác nữa.Trong từng bước chạy của mình Balo cho thấy sự nỗ lực và khát khao thể hiện mình.

Người ta vẫn đổ lỗi cho Balotelli về sự sa sút của đội bóng nhưng những con số không biết nói dối. Anh có trung bình 2,7 pha qua người trong 1 trận đấu, cao thứ 3 tại Liverpool. Balo có tỉ lệ mất bóng trung bình là 1,4 thành tích tốt nhất trong số các cầu thủ trên hàng công của đội bóng. Mặc dù vẫn bị coi là 1 kẻ lười biếng nhưng Balotelli luôn đạt quãng đường chạy trung bình là khoảng 10 Km. Tỷ lệ dứt điểm trúng khung thành của Balotelli là 46% đứng trong top 10 ở Premier Leaguae

Thậm chí những phản ứng của Balotelli trước sự công kích của báo chí và các cổ động viên cũng rất tích cực. Không còn là những hành động giận dỗi vô trách nhiệm, không sa đà vào những màn đấu khẩu vô thưởng vô phạt. Balotelli cho thấy sự chín chắn và trưởng thành. Không còn là 1 Balotelli sẵn sàng lao vào ẩu đả với Mancini ngày nào nữa, Bad boy tỏ ra rất “ ngoan “ sau khi nhận án phạt từ Bender Rodgers( sau trận đấu với Real )

Tất cả các cầu thủ của Liverpool đều gặp vấn đề

Gerrard chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 72% trong trận đấu với Newcastle. Sterling 5 lần mất bóng trong cả trận, Coutinho không kém cạnh với 3 lần mất bóng, 9 lần chuyền sai địa chỉ. Herdeson mất hút ở tuyến giữa.

Mọi cầu thủ của Liverpool đều gặp vấn đề về phong độ. Người ta đổ lỗi cho Balotelli nhưng có lẽ anh không đáng bị đem ra là vật “ hiến tế “ cho phong độ nghèo nàn của đội bóng. Cả trận Balotelli chỉ có 2 lần chạm bóng trong vòng cấm, hàng tiền vệ của Liverpool cầm bóng nhiều nhưng các tiền đạo phía trên quá đói bóng.

Sự tự tin biến mất, sự sắc sảo trong những pha tấn công cũng không còn. Hồi đầu mùa người ta vẫn còn được nhìn thấy sự linh hoạt trong lối chơi của Liverpool. Khi Sturridge, Sterling và tân binh Balotelli phối hợp ăn ý. Nhưng theo thời gian đoàn quân của Bender Rodgers đang thể hiện 1 lối chơi ngày càng lúng túng và lắt nhắt. Không còn những pha ban bật đẹp mắt, thay vào đó là vô số những đường chuyền hỏng. Tất cả đã biến mất cùng với sự ra đi của Luis Suarez và chấn thương của Sturridge.

Liverpool đang gặp 1 cuộc khủng hoảng thực sự. Đây là khoảng thời gian mà mọi điểm yếu của họ đang bị phơi bày. Phong độ yếu kém của hàng công, hàng thủ chơi không quá chắc chắn. Trong khi đó thất bại trước Real Madrid cho thấy Liverpool hiện đang nằm ở đâu trên bản đồ thế giới

(Bạn đọc Mạnh Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục