Góc Arsenal: Vị trí trung vệ và vẻ đẹp của sự cạnh tranh

19:09 Chủ nhật 30/06/2019

TinTheThao.com.vnNhiều cổ động viên Pháo thủ đang rất muốn đội nhà mang về một trung vệ đẳng cấp, nhưng điều đó có lẽ là không cần thiết.

Cạnh tranh mang đến động lực để phát triển, điều đó đúng trong mọi trường hợp, và bóng đá không phải ngoại lệ. Ở những đội bóng lớn, bên cạnh những ngôi sao bất khả xâm phạm, các cầu thủ khác, đặc biệt là những ngôi sao trẻ sẽ cần phải cạnh tranh cùng chính những người đồng đội của mình để nhận được được sự tín nhiệm của HLV trưởng.

Và ở Arsenal lúc này, có một vị trí dự kiến sẽ chứng kiến sự cạnh tranh đó trong mùa giải mới, đó là vị trí trung vệ. Mùa bóng vừa qua, Pháo thủ đã thủng lưới tới 51 bàn tại Premier League - nhiều thứ 2 trong nhóm Big 6, chỉ kém hơn Man Utd 3 bàn mà thôi. Vì thế, rõ ràng là không hề quá khi đưa ra nhận định hàng thủ chính là tử huyệt của Pháo thủ.

Nóng! Arsenal xác nhận 2 tin tức

Mùa tới Arsenal sẽ chào đón Rob Holding trở lại.

Nhìn cái cách mà Mustafi thi đấu, rõ ràng chẳng CĐV nào muốn nhìn thấy cầu thủ người Đức tiếp tục đá chính ở Emirates mùa tới. Trong khi đó, Koscielny cũng được cho là sẽ sớm rời Arsenal. Lúc này, rất nhiều người kỳ vọng Arsenal sẽ "phá két" để chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp. Thế nhưng có lẽ điều này là không quá cần thiết.

Đầu tiên, mùa tới sẽ chứng kiến sự trở lại của Rob Holding. Mùa giải vừa qua, dù việc dính chấn thương cả mùa giải qua khiến ngôi sao người Anh không thể đáp ứng được mong mỏi, yêu cầu từ cổ động viên, thế nhưng rõ ràng chẳng phải ngẫu nhiên mà Holding từng được kỳ vọng sẽ trở thành tương lai tươi sáng của Arsenal.

Arsenal giữ chân thành công tài năng trẻ - Bóng Đá

Chambers đã chơi rất lên chân trong màu áo Fulham.

Tiếp đến là Calum Chambers. Cầu thủ 24 tuổi đã có một mùa giải 2017/18 cực kỳ xuất sắc trước khi trở thành cầu thủ hay nhất mùa trước của Fulham. Anh chính là người sở hữu thống kê cắt bóng nhiều nhất, tắc bóng nhiều thứ hai và rê bóng nhiều thứ ba tại Craven Cottage. Vì thế nếu được trao cơ hội ở Emirates, chắc chắn cầu thủ này đủ sức trở thành đối trọng của Rob Holding.

Cuối cùng là Mavropanos. Tài năng trẻ này mới khoác áo Arsenal được 18 tháng và "nằm viện" phần lớn trong số đó. Thế nhưng anh rõ ràng là có tố chất để trở thành một chốt chặn tin cậy. Sở hữu chiều cao 1m93, cao hơn cả Virgil van Dijk, tuy nhiên Mavropanos không hề chậm chạp chút nào nếu không muốn nói tốc độ là một lợi thế của anh. 

Mavropanos ra mắt, U23 Arsenal huỷ diệt U23 Man Utd - Bóng Đá

Mavropanos thực sự là một tài năng đáng chú ý.

Có thể nói, lúc này Arsenal đang sở hữu những tài năng đáng xem ở vị trí trung vệ. Cộng thêm Sokratis với lợi thế kinh nghiệm, suất đá chính cho vị trí trung vệ chắc chắn sẽ chứng kiến một cuộc cạnh tranh hấp dẫn diễn ra. Và người được lợi nhất trong cuộc cạnh tranh này dĩ nhiên là Arsenal - đội bóng mà tuyến ba luôn bị xem là "tử huyệt".

Anh Tú | 17:45 30/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục