Giúp Việt Nam hạ gục Indonesia, Tiến Linh áp sát thành tích của Hồng Sơn

15:34 Thứ ba 10/01/2023

TinTheThao.com.vnTiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang khẳng định bản thân là chân sút hàng đầu của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

 

Trong bối cảnh những mũi nhọn khác trên hàng công tuyển Việt Nam như Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn hay Phạm Tuấn Hải chưa có phong độ ghi bàn tốt nhất, Nguyễn Tiến Linh đang trở thành niềm hy vọng số một nơi tuyến đầu của HLV Park Hang-seo. Đáng chú ý, với 2 lần dứt điểm tung lưới Indonesia, chân sút sinh năm 1997 đã đạt đến một dấu mốc mới trong sự nghiệp. 

Cụ thể, với cú đúp ghi được, Nguyễn Tiến Linh hiện đã có 17 bàn thắng trong sự nghiệp cho tuyển Việt Nam, vượt mặt người đàn anh Nguyễn Văn Quyết với 16 pha lập công. 

Giúp Việt Nam hạ gục Indonesia, Tiến Linh áp sát thành tích của Hồng Sơn - Bóng Đá

Tiến Linh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất ở trận thắng Indonesia. Ảnh: AFF. 

Đáng chú ý, thành tích này cũng giúp chân sút thuộc biên chế Bình Dương áp sát kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Nguyễn Hồng Sơn với 18 lần sút tung lưới đối thủ. Với việc đang sở hữu phong độ cao, Tiến Linh được kỳ vọng sẽ có thể vượt qua thống kê của cựu danh thủ Thể Công. 

Tuy nhiên, trước mắt anh vẫn còn 2 kỷ lục gia mang tên Lê Huỳnh Đức (27 bàn thắng) và Lê Công Vinh (51 bàn thắng). Đó sẽ là những thử thách thực sự cho Tiến Linh, đồng thời tạo động lực để tiền đạo này tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp để có thể vươn đến tầm của các "bậc tiền bối".

Phi Yến | 14:36 10/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục