Giới thiệu về CLB dự FIFA Club World Cup 2012: Auckland City

14:55 Thứ năm 06/12/2012

Auckland City sẽ có trận đấu đầu tiên của mình tại giải đấu với đại diện của J-League, Sanfrecce Hiroshima. Sau đây là một số thông tin về đội bóng đến từ xứ sở Kiwi

Club World Cup 2012 sẽ được khởi tranh trong vòng một tuần nữa, và đây là giải đấu hội tụ đủ các câu lạc bộ tốt nhất hành tinh về tranh tài.

Ảnh Getty

Giải đấu sẽ được tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 6 đến 16 tháng Mười hai, sẽ chứng kiến màn so tài nảy lửa của các đại diện xuất sắc nhất của các châu lục. Trong khi các cổ động viên đã quen với những cái tên như Chelsea hay Corinthians thì những đội bóng còn lại vẫn cần được giới thiệu đôi chút.

Trong series này, Goal.com sẽ gửi đến các bạn thông tin và hình ảnh về cả 7 đội bóng tham gia giải đấu. Sau đây, chúng tôi xin gửi đến các bạn hồ sơ đội bóng Auckland City.

TÓM TẮT LỊCH SỬ

Auckland City được thành lập năm 2004, là một trong 8 đội nghiệp dư đang chơi ở New Zealand Football Championship (NZFC). Ở giải đấu này, Auckland đang có 4 chức vô địch. Trong hai mùa giải đầu tiên của mình, City hoàn tất hai cú đúp danh hiệu quốc nội (gồm giải VĐQG và Chung kết Cúp quốc gia), biến họ trở thành đội bóng "săn vàng" khổng lồ ở New Zealand. Auckland đã từng tham gia tranh tài tại Club World Cup 2006, nhưng lại để thua nhà vô địch châu Phi Al Ahly 0-2 và thua luôn nhà vô địch châu Á Jeonbuk Motors 0-3.

Thời kì vàng son của Auckland ở giải quốc nội bị chấm dứt bởi Waitakere United, kình địch của đội bóng này. Waitakere lên ngôi liên tiếp ba lần ở NZFC vào các năm 2006/07, 2007/08 và 2008/09. Tuy nhiên, Auckland vẫn duy trì được thành công ở giải đấu cấp độ cao nhất của châu Đại Dương khi lên ngôi ở OFC Champions League (O-League) mùa giải 2008/09, giúp họ đoạt vé tham dự Club World Cup 2009. Họ đã có một thành tích tuyệt vời hơn rất nhiều, khi cùng lúc đánh bại đội chủ nhà Al Ahli từ UAE và nhà vô địch châu Phi TP Mazembe. Đó là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử của câu lạc bộ non trẻ này.

Auckland tiếp tục góp mặt ở Club World Cup năm 2009, nơi họ để thua nhà vô địch J-League Kashiwa Reysol trong trận đấu play-off. Nhà vô địch NZFC giành chiếc vé tham dự giải đấu năm nay khi đánh bại đội bóng của đảo Polynesian thuộc Pháp, Tefana với tổng tỉ số 3-1 trong hai trận chung kết đi và về ở O-League.

CHIẾN THUẬT & PHONG CÁCH THI ĐẤU

HLV của Auckland ông Ramon Tribulietx đã từng phải lang bạt sang nhiều câu lạc bộ ở Tây Ban Nha với chức danh trợ lý HLV. Ở Auckland, ông đã tiếp tục công việc này tại đội bóng. Sau sự thăng tiến vào năm 2010, Ramon trở thành tân HLV của Auckland City và bắt đầu đặt dấu ấn về phong cách của mình lên đội bóng. Với sự giúp sức của các cầu thủ Latin, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tạo nên một lối chơi vừa thành công về mặt danh hiệu mà vừa đẹp mắt. Không biết sẽ có bao nhiêu phương án tiếp cận trận đấu với Sanfrecce Hiroshima sắp tới, nhưng rất có thể Tribulietx sẽ triển khai một hệ thống phản công nhanh đủ sắc sảo để chống lại hàng thủ có phần chậm chạp của Hiroshima.

NGÔI SAO - Manel Exposito

Manel Exposito, cầu thủ có trận ra mắt trong màu áo Barcelona cùng ngày với Lionel Messi, vẫn đang là viên kim cương trên hàng công của City. Anh đang rất sẵn sàng cùng các đồng đội nâng cao thành tích vượt qua vòng play-offs và tiến vào vòng sau để thử sức với những đội mạnh nhất. Sau khi rời khỏi Barcelona vào năm 2005, tiền đạo này đã có một thời gian "dạo chơi" qua một vài đội bóng nhỏ trước khi đảm bảo tương lai của mình với City vào năm 2011. Mục tiêu của tiền đạo 30 tuổi này là đánh bại cho bằng được Sanfrecce Hiroshima trong trận đấu đầu tiên.

BIỂU TƯỢNG - Ivan Vicelich

Ivan Vicelich đã trở lại để dẫn dắt các đàn em của mình đến thành công ở lần thứ tư tham dự Club World Cup. Với chất thép được tăng cường ở tuyến phòng ngự do Ivan mang lại, Auckland tự tin sẽ trình diễn một bộ mặt rất tích cực trong giải đấu sắp tới. Cựu binh của Auckland có 85 trận khoác áo New Zealand, anh từng tham dự trong đội hình của The Kiwis ở World Cup 2010. Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009 của châu Đại Dương đã quay trở lại CLB sau khi có thời gian phục vụ ở Hà Lan (Roda JC, RKC Waalwijk) và Trung Quốc (Shenzhen Ruby). Trước giải đấu, lão tướng của All Whites đã có những phát biểu lên tinh thần cho đội bóng: "Sẽ rất khó khăn khi bạn đặt mục tiêu cao cho một đội bóng nghiệp dư như chúng tôi, dù vậy thì việc đánh bại các đội mạnh để lọt vào vòng sau vẫn luôn là một mục tiêu thực sự, chúng tôi cũng không nằm ngoài điều đó."

TÀI NĂNG TRẺ - David Browne

Browne được đưa vào đội hình của CLB năm 16 tuổi, trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử giải đấu. Được chơi cho đội tuyển trẻ Papua New Guinea lúc 17 tuổi 11 ngày sau trận chung kết tại Yokohama, và chúng ta hy vọng sẽ thấy được sự thăng tiến của anh trong giải đấu này.

BA ĐIỀU THÚ VỊ

Club World Cup năm nay sẽ là lần thứ 5 tiền đạo Daniel Koprivcic góp mặt, phá vỡ kỉ lục của năm trước. Anh có kinh nghiệm thi đấu tại CWC chỉ thua cầu thủ ra sân nhiều nhất ở giải đấu này, Hossam Ashour của Al Ahly, anh này đã có 7 lần ra sân ở các trận đấu CWC

Thủ môn Jacob Spoonley của đội Fringe All Whites đã kí hợp đồng thi đấu 1 trận với Wellington Phoenix tại giải A-League vào tháng 10, do sự vắng mặt của cả 2 thủ môn trong đội 1 với lí do bận nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia.

Auckland City và đội bóng nhà giàu của Ai Cập, Al Ahly, hiện đang giữ kỉ lục là 2 đội bóng xuất hiện nhiều nhất ở Club World Cup, và họ sẽ tiếp tục kéo dài thành tích này thêm 5 trận nữa trong năm 2012.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Mặc dù không tập trung nhiều sự chú ý vào Club World Cup và vẫn đang phải cùng CLB đối phó với những chấn thương, song Tribulietx vẫn cho các học trò của mình thi đấu quyết liệt ở NZFC để tìm ra đội hình xuất phát "cứng cáp" nhất. Việc chọn ra một đội hình chính càng khó khăn hơn khi HLV người Tây Ban Nha muốn áp dụng một phong cách chắc chắn hơn trong việc tiếp cận trận đấu.

Đội hình của Auckland thậm chí còn chưa xác định được ai là thủ môn khi cả Spoonley và Tamati Williams đều có khả năng bắt chính. Nhưng dù vậy, Tribulietx vẫn còn đỡ đau đầu hơn khi mười vị trí còn lại trên sân là một bảng ghép hình với vô số các lựa chọn mù mịt. Ngôi sao người Tây Ban Nha Exposito có thể sẽ lãnh ấn tiên phong trên hàng công, nhưng việc lựa chọn người đá cặp với anh từ các cầu thủ như Luis Corrales của Costa Rica, Emiliano Tade của Argentina, Adam Dickinson của Anh hay tiền vệ được sinh ra ở Croatia Daniel Koprivic thì vẫn còn phải chờ.

Auckland City: Spoonley, Pritchett, Vicelich, Berlanga, Iwata, Bale, Koprivcic, Riera, Garcia, Corrales, Exposito

Paddy Higgs, Dan Orlowitz và Hoà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục