Giám đốc điều hành Hoàng Anh Gia Lai Huỳnh Mau: “Chúng tôi sẽ đánh bại Hà Nội T&T"

10:12 Thứ bảy 02/03/2013

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam có nhiều biến động, HA.GL là một trong số ít các câu lạc bộ ở V-League vẫn giữ được sự ổn định cần thiết. Bước vào mùa bóng 2013, với mục tiêu giành chức vô địch, HA.GL quyết tâm đánh thắng trận đầu, dù cho đối thủ là á quân HN.T&T. GĐĐH Huỳnh Mau khẳng định như thế trong cuộc trả lời phỏng vấn TT&VH chiều qua.

HN.T&T (áo trắng) liệu có trả được món nợ trước HA.GL? Ảnh: VSI

* Ông có thể cho biết sự khác biệt của HA.GL ở mùa giải này so với các mùa giải trước?

- So với các mùa giải đã qua, ở mùa giải này lãnh đạo HA.GL đã có những tính toán kỹ lưỡng trong việc chiêu binh. Chúng tôi không mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, nhưng các tân binh của HA.GL như tiền đạo Oseni Olaji (chuyển đến từ K.Kiên Giang), hậu về Hồ Ngọc Luận (chuyển đến từ SLNA) hay Nguyễn Văn Thắng (chuyển đến từ XSKT Lâm Đồng) không những đáp ứng được chuyên môn, mà còn phù hợp với lối chơi của đội bóng.

Việc mua sắm của HA.GL cũng đã diễn ra ngay sau mùa giải 2012, vậy nên số cầu thủ tân binh trên có thời gian để làm quen với sơ đồ chiến thuật của HLV Choi Yun-Kyum, cũng như điều kiện sinh hoạt ở Pleiku

Mặt khác, HA.GL cũng có quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới tương đối chu đáo, kỹ càng. Hội quân từ tháng 10/2012, các cầu thủ đi vào tập luyện nghiêm túc, tham gia thi đấu ở một số giải đấu tập huấn… Về cơ bản chúng tôi có thể tạm yên tâm với những gì HA.GL đang có.

* Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều đội bóng thực hiện chính sách cắt giảm lương thưởng đối với cầu thủ, vậy ở HA.GL thì thế nào?

- Tôi tự hào về HA.GL, bởi trong hoàn cảnh khó khăn của bóng đá Việt Nam, đội bóng của chúng tôi vẫn không chịu nhiều sự tác động, cũng như vẫn giữ được sự ổn định cần thiết. Về chế độ lương của cầu thủ, chúng tôi khẳng định không có chuyện cắt giảm, bớt xén, mà sẽ trả đúng với những gì trong hợp đồng đội bóng đã ký từ đầu. Riêng về mức thưởng, Chủ tịch CLB chưa đưa ra mức cụ thể, song ông ấy đã hứa không bao giờ để cầu thủ phải chịu thiệt nếu họ thể hiện tốt, làm hài lòng lãnh đạo đội và người hâm mộ.

* Mùa giải năm ngoái HA.GL cán đích ở vị trí thứ 5, điều này đã làm hài lòng lãnh đạo đội bóng và người hâm mộ phố núi?

- Lãnh đạo và người hâm mộ HA.GL luôn mong muốn đội bóng con cưng giành được vị trí cao nhất tại các giải đấu tham gia, thế nên, vị trí thứ 5 thực sự chưa thể làm hài lòng mọi người. Cũng thật đáng tiếc khi ở giai đoạn đầu mùa ở giải năm ngoái chúng tôi đã nhập cuộc không tốt, để mất những điểm số đáng tiếc. Vì thế, tôi hy vọng trong mùa giải năm nay điều đó sẽ không còn lặp lại.

* Không hài lòng với vị trí thứ 5 ở mùa trước, vậy mục tiêu hướng đến của HA.GL trong mùa giải này là gì?

- Phải giành chức vô địch, chúng tôi đã đề ra mục tiêu như vậy cho thầy trò Choi Yun-Kyum trong mùa giải 2013 này. Đó có thể gọi là mục tiêu cao, nhưng nó tương xứng với thực lực của đội bóng cũng như sự quan tâm đầu tư của tập đoàn HA.GL.

* HA.GL phải làm khách trước HN.T&T trong trận đấu khai màn mùa giải 2013, bản thân ông có lạc quan về khả năng giành chiến thắng của đội nhà?

- HN.T&T là đội bóng mạnh của giải, nhưng HA.GL có thể xem là đối thủ khắc tinh của họ. Thực tế, vào năm ngoái chúng tôi đã cầm hòa họ trên sân nhà (0-0), và giành chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay trên sân khách khiến cho đội bóng Thủ đô không thể lên ngôi vô địch V-League.

Tất nhiên, sẽ có những khó khó khăn cho HA.GL ở trận đấu vào chiều nay, bởi HN.T&T sẽ dồn hết tâm sức để vừa trả món nợ đã vay, vừa có sự khởi đầu mùa bóng thuận lợi. Song, với quyết tâm của các cầu thủ HA.GL , cũng như cái duyên ở sân Hàng Đẫy, tôi nghĩ đội bóng của chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại chủ nhà HN.T&T trong trận khai mạc giải.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!
Tuệ Chính | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục