Giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần 22-2013: Tranh chấp quyết liệt trên đường đua

16:32 Thứ tư 14/08/2013

Sáng 14/8, chặng 3 từ TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) đi TP.Cần Thơ dài 86 km đã diễn ra nhiều cuộc tranh chấp quyết liệt trên đường đua, cùng với chiến thắng của tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM) khi rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 2h02’20” – tốc độ trung bình 42,180 km/h và thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn không thay đổi khi ê kíp Đồng Tháp tung sức ra kéo đoàn đua về đích cùng nhau.

Sau khi không thi đấu thành công ở chặng đua trước, cả 2 ê kíp An Giang cùng Vĩnh Long đều quyết tâm tạo các cuộc tấn công để nhằm tách tốp. Còn 2 ê kíp TP.HCM và Đồng Tháp luôn kéo tốp đông để bắt lại để nhằm bảo vệ cho thứ hạng trong bảng tổng sắp. Với các cuộc bứt phá và kéo tốp liên tục diễn ra, từ đó đã làm cho đường đua sôi động và đẩy tốc độ thi đấu lên rất cao.

Lê Văn Duẩn ( số 58-bên phải) rút thắng trước Ivan Dominguez (số 105) tại đích đến.

Do không còn tranh chấp được áo vàng khi đang hơn các tay đua dẫn đầu đến 2’, nên tay đua Ivan Dominguez (TRU Cycling-Tamouh Phú Mỹ) đã quyết định tung sức ra để tranh chấp giải áo xanh xuất sắc. Tại đỉnh cầu Mỹ Thuận, Ivan Dominguez đã chinh phục đỉnh cầu trước tiên và giành 5 điểm thưởng, xếp hạng nhì và ba là Nguyễn Thành Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) và Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT 1).

Khi còn cách đích 5km, 2 tay đua của Cần Thơ Lê Văn Động và Ách Xa Na Qui thoát ra đi để về đích tranh thứ hạng. Nhưng ê kíp TRU Cycling-Tamouh Phú Mỹ đã tung sức ra kéo tốp để bắt kịp 2 tay đua này khi còn cách đích đến hơn 2 km, để nhằm đưa đồng đội về đích đến và tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Với nước rút dũng mãnh khi được đồng đội TP.HCM hỗ trợ kéo đưa lên các tay đua dẫn đầu khi còn cách đích 500m, tay đua Lê Văn Duẩn đã xuất sắc rút thắng trước Ivan Dominguez ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, về hạng ba Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) và hạng tư Trịnh Đức Tâm (ADC_THVL).

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) tiếp tục mặc áo vàng sau 6h24’47”, cùng hơn 6” xếp hạng nhì và ba là Tăng Chí Hùng (ADC-THVL) và Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre), xếp tiếp theo là 2 tay đua đội Dược Domesco ĐT 2 - Phan Hoàng Thái (hơn 7”), Nguyễn Hoàng Thái (hơn 8”), Chriistopher A.Dermachi (TRU Cycling-Tamouh Phú Mỹ - hơn 10”) và Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7 - hơn 17”).

Đội Dược Domesco ĐT 2 tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 19h16’23”, hạng nhì TRU Cycling-Tamouh Phú Mỹ (hơn 1’18”) và hạng ba Quân Khu 7 (hơn 1’32”). Về đích hạng nhì, tay đua Ivan Dominguez đã vươn lên dẫn đầu giải áo xanh sau 47 điểm, đang tranh chấp quyết liệt là các tay đua Lê Văn Duẩn (38 điểm), Đỗ Tuấn Anh (33 điểm) và Trần Văn Quyền (32 điểm).

Sáng 15/8, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Cần Thơ đi TP.Cà Mau dài 178 km, đây là chặng đua dài nhất của giải nên ê kíp TP.HCM sẽ phải ra sức kéo tốp đông để bảo vệ cho áo vàng Trương Nguyễn Thanh Nhân về đích đến cùng với 6 tay đua đang tranh chấp trong bảng tổng sắp cá nhân, còn các đội Quân Khu 7, Bảo vệ thực vật An Giang ADC-THVL sẽ tung sức ra tấn công để nhằm thu ngắn cách biệt trong bảng tổng sắp đồng đội so với ê kíp Đồng Tháp đang nắm giữ.

Bà Trần Thị Thái - Phó Chủ tịnh UBND tỉnh Đồng Tháp mặc Áo vàng cho tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (BVTV Sài Gòn).
Lễ phát thưởng chặng 2.
Ông Trần Hải Triều - đại diện Ban tổ chức trao giải thưởng dọc đường.
Ông Phạm Duy Tiến - Phó GĐ Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnh Đồng Tháp trao giải thưởng chặng.
Xuất phát chặng 3.
Đoàn đua đi qua đia phận Huyện Long Hồ - Tỉnh Vĩnh Long
Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục